Thực dưỡng trị liệu

Hướng dẫn trị cảm nhanh hết không gây buồn ngủ và mệt mỏi

Cập nhật1081
0
0 0 0 0
Chắc hẳn không ai trong chúng ta chưa bao giờ bị cảm, cảm không quá nguy hiểm nhưng gây cho ta những khó chịu nhất định ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và công việc. Chắc các bạn đã từng rất mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng và buồn ngủ cả ngày đúng không? Bài viết dưới đây, quanbinh.com sẽ hướng dẫn bạn cách vượt qua những ngày cảm sốt một cách nhanh chóng, hiệu quả nhé!

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn bị cảm lạnh nhé!
Theo khoa học hiện đại, cảm lạnh là do nhiễm trùng ở đường hô hấp trên gây nên bởi hơn 200 loại virus khác nhau. Bệnh xảy ra đột nhiên: cổ họng đau rát và chảy nước mũi, hắt hơi, trạng thái cơ thể bất an và đau đầu. Vài triệu chứng đi kèm như ho (có tí đàm hoặc không có) , sốt nhẹ, chán ăn, nhọc mệt, lúc đầu nước mũi trong sau đặc quánh có màu xanh, vàng.
Virus được coi là nguyên nhân gây bệnh, dù có nhiều nguyên nhân hỗ trợ gây bệnh nữa – làm việc quá tải, stress, thiếu ngủ, hút thuốc lá, dinh dưỡng không đúng ách hoặc sống trong môi trường không lành kém vệ sinh.

Theo quan niệm Thực dưỡng
Nguyên nhân sâu xa của bệnh cảm lạnh là do ăn quá nhiều và uống quá nhiều một vài loại thức ăn. Ăn nhiều quá làm dạ dày quá tải, suy yếu, không sản sinh đủ kháng thể và tạo môi trường cho virus tấn công. Uống quá nhiều thì làm thận mệt mỏi không thể duy trì đủ lượng muối cần thiết trong dịch thể, chính việc này là một trong những nguyên nhân chính tạo môi trường nhiễm trùng.

Gần như không có cách chữa trị bệnh nhiễm cảm lạnh này mà phải có thời gian từ 7 đến 14 hôm cho bệnh tự dứt, hoặc là chỉ trị triệu chứng, hoặc ngăn không cho bội nhiễm. Nhiều bệnh khác như sởi, bạch hầu, ho gà, nhiễm khuẩn cổ họng, viêm màng não bắt đầu bởi những triệu chứng giống như bệnh cảm lạnh. Do đó cần phải đi khám cố vấn sức khỏe nếu bị cảm lạnh kéo dài không hết hoặc bị cảm lạnh thường xuyên.
Thực hành thực dưỡng là các tốt nhất để phòng chống bệnh cảm lạnh, tuy nhiên sau 1 đến 2 ngày mà bệnh này không thuyên giảm thì phải đi khám chuyên gia sức khỏe ngay vì có thể không phải là bạn mắc chỉ bệnh cảm lạnh.

Hướng dẫn ăn uống để hỗ trợ trị cảm lạnh
Thực phẩm chính: trong những ngày bị cảm lạnh bên nên ăn những món ăn dễ tiêu hóa như cháo gạo lứt, có thể nấu cháo cùng với hành, củ cải trắng nạo, đậu đỏ hoặc bí đỏ.

Thức ăn phụ:
Ăn thêm rau củ xào, súp cà rốt, rong biển, mơ muối, dưa cải.

Thức uống:
Không nên uống nước nhiều, chỉ uống khi khát,
Có thể uống trà Mu trị cảm lạnh, làm khỏe dạ dày. Tuy nhiên nó rất dương, lượng uống phải tăng từ từ (từ ½ gói đến 1 gói nếu trogn 250 ml đến 350 ml nước), khi cơ thể đã khỏe và ấm rồi thì ngưng không uống nước.

Thực phẩm nên tránh:
Thịt động vật( gồm cá), hải sản (trừ hàu), chế phẩm từ sữa (kể cả kem lạnh), trái cây, thức ăn uống ngọt có đường, rau sống, dưa, giấm, gia vị có vị cay nóng như tiêu ớt, cà chua, khoai tây, cà, măng, nấm, rượu.

Chăm sóc ngoại khoa:
Ngâm chân nước nóng + lạnh
Nếu ho, ngạt mũi, chảy nước mũi: xông mũi bằng thảo dược.
Ngâm chân với nước gừng giúp giảm ho, nhanh hết cảm lạnh

Một số kinh nghiệm hữu ích:
Sốt là một phần của phản ứng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể, nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, thường gặp nhất là ký sinh trùng và virus vì vậy đừng vội vàng dùng thuốc hạ sốt ngay lập tức khi nhiệt độ cơ thể dưới 38.50C.
Bạn có thể hạ sốt bằng cách lăn mặt, người bằng khăn ấm, đắp khăn lên trán hoặc uống trà củ cải và gừng ngày 3 lần, mỗi lần ½ chén (chỉ uống trong 1 hoặc 2 ngày bị sốt).

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng canh dưỡng sinh để dứt cảm nhanh hơn. Vì canh dưỡng sinh là loại kiềm tính thiên nhiên từ rau củ rất hữu hiệu để đối trị hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có thể uống 2 gói x 3 lần, 20 phút trước khi ăn, có thể pha với nước ấm hoặc đổ thẳng gói bột vào miệng, ngâm cho tan dần sau 1-2 ngày dứt cảm lạnh.

Bạn hãy nhớ áp dụng đúng những gì mình hướng dẫn thì cảm lạnh sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa. Bên cạnh đó, bạn hãy áp dụng ăn uống thực dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể quân bình để chống lại mọi bệnh tật bạn nhé!
 
NguồnLương Y Trần Ngọc Tài
Lượt xem03/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng