Hỏi đáp cùng chuyên gia

Hỏi đáp với Nhà thực dưỡng Bác Lương Trùng Hưng về lợi ích và cách tắm nắng tốt nhất

Cập nhật2190
0
0 0 0 0

Lợi ích của việc tắm nắng:


Bổ sung vitamin D 

Vitamin D lại có vai trò vô cùng trong việc phòng ngừa các bệnh còi xương, loãng xương, giúp duy trì một bộ xương khỏe mạnh.  Nhưng do trong hầu hết các loại thực phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ vitamin D, có rất ít thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D, vì thế việc tắm nắng đúng cách giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D một cách tự nhiên. 

Trong cơ thể người ở trên da có chứa tiền chất của vitamin D3 là hợp chất 7-dehydrocholesterol. Khi da được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia tử ngoại (tia cực tím) có bước sóng 290-315 nm sẽ hoạt hóa tiền chất để chuyển thành vitamin D3.  

Chuyển hóa Cholesterol

Ánh nắng mặt trời giúp chuyển hóa Cholesterol thành testosterol ở nam và protesterol ở nữ. Hai loại hormon trên giúp cho cơ thể con người hứng phấn, làm việc không biết mệt mỏi. 

Chia sẻ cách tắm nắng của Nhà thực dưỡng Bác Lương Trùng Hưng
Theo lý thuyết, thời gian lý tưởng để tắm nắng là 10h sáng đến 14h chiều, tuy nhiên theo kinh nghiệm của bác Hưng, chúng ta có thể tắm nắng khi ta thấy tiện lợi. Bác Hưng thường tắm nắng vào buổi sáng vì nắng buổi sáng tốt hơn, dễ chịu hơn buổi chiều, và vừa tận dụng thời gian vừa hít thở không khí trong lành. Bác Hưng đang ở Úc, bác thường bắt đầu tắm nắng từ: 8 – 9h sáng đối với mùa hè và từ 10h đối với mùa đông. 

Khoảng thời gian tắm nắng đối với người thiếu nắng trầm trọng trong khoảng 2 tiếng, nếu tắm mỗi ngày có thể tắm 30 phút (khoảng thời gian trên còn tùy thuộc vào mùa hè hoặc mùa đông). 

Đối với nam thì có thể ở trần (chỉ mặc quần) trong khi tắm nắng, còn đối với nữ có thể mặc bikini 2 mảnh, tuy nhiên nếu ở trong nhà, khu dân cư thì điều đó hơi bất tiện nên nữ có thể tắm nắng ở hồ bơi. 

Còn nếu không tắm nắng được, lo ngại việc thiếu vitamin D thì có thể sử dụng viên uống vitamin D3 hằng ngày.
Viên uống D3 1000IU của Healthy Care
Bài viết được viết lại theo chia sẻ của Nhà thực dưỡng bác Lương Trùng Hưng trong clb100 vào thứ 3 và sáng thứ 5 hàng tuần vào lúc 4:00 am.

Nếu bạn muốn tham gia học hỏi và áp dụng thực dưỡng để cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình, đừng ngần ngại hãy liên lạc ngay với Ms. Yến số điện thoại 0971 505 765 (skype hoặc zalo) để được hướng dẫn tham gia vào clb100.
NguồnNgọc Đặng Bến Đình
Lượt xem10/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng