Thực dưỡng trị liệu

Chữa xơ vữa động mạch và các bệnh về tim sau 3 tháng

Cập nhật2335
0
0 0 0 0
Bệnh tim nói chung (bao gồm bệnh tim, xơ vữa động mạch, huyết áp cao) là loại bệnh hàng đầu gây tử vong của xã hội hiện nay, trong đó tử vong do bệnh xơ vữa động mạch chiếm 70% trong các loại.

Thường bệnh xơ vữa động vữa động mạch lại không có triệu chứng rõ rệt cho đến khi đột nhiên cơn đâu cấp xảy ra và rồi xuất hiện cơn nhồi máu cơ tim nếu các mạch máu dẫn đến tim cùng bị tổn thương. Nếu sự tổn thương gồm cả mạch máu ở cổ và ở não thì cơn đột quỵ hoặc thiếu máu lên não khó tránh được. Thận cũng bị ảnh hưởng không kém do sự đông đặc, vón cục của dòng máu đi đến bộ phận này dễ sinh xơ thận, teo thận.
Nguyên nhân hình thành bệnh:
Trên căn bản thực dưỡng, nguyên nhân chủ yếu của bệnh xơ vữa động mạch là do dùng thức ăn có quá nhiều chất béo, quá nhiều thịt động vật hoặc quá nhiều đường. Cụ thể là bệnh ở hệ thống tuần hoàn khởi nguyên không gì khác hơn ăn uống mất quân bình thái quá, gây nên mạch máu bị tổn thương, tính đàn hồi bị giảm chế, hệ thống tuần hoàn không còn hoạt động bình thường và sau đó là các bệnh hệ lụy phát sinh.

Nói tổng quát hơn nữa, nếu thay đổi thức ăn là thay đổi được nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật nói chung và bệnh ở hệ tuần hòa nói riêng, ngoại trừ những bệnh cấp tính. Và khi cơ thể tái tạo lại quân bình bằng thực phẩm lựa chọn thích hợp, hệ thống miễn dịch nâng cao thì đó là cách phòng chống và tự cơ thể sẽ chuyển hóa từ bệnh tật thành sức khỏe lành mạnh.

Trong trường hợp tình trạng tim bệnh Dương, máu bị vón cục, tắc nghẽn, đặc lại làm tim bị bệnh. Máu đặc có màu sẫm và thường bị acid hóa quá nhiều. Khi người nào đó có tim trong tình trạng quá Dương thì bàn tay thường nắm chặt, mặt và lỗ tai có màu đỏ, chân thường bị lạnh do sức nóng tụ hết trên vùng tim.

Trong trường hợp tình trạng tim bệnh Âm thì tim trương giãn ra. Máu bị loãng, người bệnh luôn thiếu máu và mạch rất yếu.
Thức ăn lợi ích cho bệnh tim và các chứng liên quan (gồm cả xơ vữa động mạch và huyết áp cao).

Bệnh tim thuộc dạng dương (ăn nhiều mỡ, thịt động vật)
Thức ăn chính:
  • Cơm gạo lứt muối mè, giảm lượng muối trong trường hợp bị huyết áp cao.
  • Cơm gạo lứt trộn xích tiểu đậu (Đậu đỏ) ăn với rong biển có màu xanh.
Thức ăn phụ:
  • Dùng các loại rau củ : cà rốt, ngưu bàng, củ cải trắng (dùng ít), bí đỏ, cần tây, bông cải, đậu hà lan, tía tô. Dùng gừng và hành làm gia vị, không dùng ớt và tiêu.
  • Rau củ xào khô (tekka khô) : dùng ½ muỗng cà phê (khoảng 2,5 gram) mỗi chén cơm.
  • Súp cá chép, cá nhỏ : giai đoạn đầu chỉ ăn nước súp mà không ăn thịt cá.
  • Rong wakame, phổ tai (kombu): ăn mỗi ngày 15gram trong 3 tuần, sau đó giảm lại còn 5 gram/ngày
  • Dùng thêm các loại đậu hạt chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch như : Đậu gà, đậu lăng, hạt óc chó, hạnh nhân...Chú ý ăn luân phiên các loại đậu hạt khi đi cầu thấy có nổi váng trên mặt nước lúc đi cầu thì tạm ngừng.
Thức uống:
  • Nước trà gạo lứt rang
  • Trà bancha (trà già 3 năm)
  • Cà phê ngũ cốc
Thức ăn cần tránh:
Tất cả các loại thịt mỡ động vật, các loại  hải sản (trừ nước súp cá chép, cá nhỏ), đường, sữa, trứng, các loại trái cây, rượu, bia, nước ngọt.

Bệnh tim mạch dạng âm: 
Do thường xuyên ăn quá nhiều các loại thực phẩm có đường, bánh ngọt, trái cây làm các cơ phận liên hệ giãn nỡ thái quá.
Thức ăn chính:
  • Cơm gạo lứt, cơm gạo lứt trộn với xích tiểu đậu ăn luân phiên với muối mè, tekka miso,natto miso, mugi miso. Trong trường hợp có bệnh huyết áp cao, suy thận thì dùng giảm lượng muối lúc đầu sau đó tăng dần lên.
  • Ví dụ lúc đầu trộn 25 mè/1 muối. Mỗi muỗng cơm chỉ dùng từ ½ đến 1 muỗng muối mè ăn với ½ muỗng (tương đương 2-3 gam) Tekka (Rau củ xào khô) hoặc với ½ muỗng Natto miso hoặc 2 tép tương tỏi lâu năm
Thức ăn phụ:
  • Miso chiên dầu mè, củ sen nấu với rong tóc tiên (Hiziki).
  • Ngưu bàng nấu với cà rốt, súp cá chép, rong biển wakame, rong phổ tai (kombu), hành, củ hành, tía tô (mỗi lần dùng 10 lá nấu soup), ngò rí (rau mùi).
Thức uống:
  • Nước gạo lứt + Trà bancha (trà già 3 năm), trà tương (Trà bancha, tương tamari), trà phổ tai (kombu), Trà Mu.
  • Uống khi khát và uống từng ngụm một.
Sử dụng thực phẩm chức năng CardioZest: viên nang được bào chế theo công thức khoa học có nguồn gốc thiên nhiên dùng để cải thiện hệ mạch máu và tim. Thành phần đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng nhiều trăm năm nay và nay khoa học đã chứng minh nó hữu ích cho tuần hoàn máu, giữ gìn hệ thống mạch, tim và giúp ổn định huyết áp.


Bằng cách áp dụng thực dưỡng hiện đại, kết hợp chế độ tập thể dục và sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung, lượng mỡ tích tục, mảng bám trên thành mạch sẽ giảm dần theo thời gian, động mạch của bạn sẽ trở về thông thoáng, giúp lưu thông máu tốt hơn, thuận tự nhiên hơn mà không cần phải uống thuốc tây hoặc áp dụng các phương pháp Tây y khác vì các phương pháp tây y chỉ chữa cái ngọn mà không giải quyết gốc rễ của vấn đề. 
 
 
NguồnNgọc Đặng Bến Đình (tổng hợp)
Lượt xem29/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng