Nguyên lý thực dưỡng

Chữa dứt bệnh tiểu đường bằng ăn uống

Cập nhật1037
0
0 0 0 0
Bạn muốn biết về cách chữa dứt bệnh tiểu đường mà không cần dùng thuốc?
Liệu có cách nào chữa dứt bệnh tiểu đường hoàn toàn và vĩnh viễn?
Chữa dứt bệnh tiểu đường bằng ăn uống, bạn thật sự quan tâm điều này?
Bạn không cần quan tâm các số liệu thống kê khoa học về các phương thuốc chữa dứt bệnh tiểu đường bởi vì chúng không thật sự giúp bạn chữa dứt bệnh tiểu đường một cách triệt để. Bạn cũng không cần quan tâm các phương thuốc dân gian bí truyền để chữa dứt bệnh tiểu đường bởi vì chúng cũng không thật sự giúp bạn chữa dứt bệnh tiểu đường một cách nhanh chóng.
Bạn thấy đấy, cả hai lối chữa dứt bệnh tiểu đường từ Tây Y lẫn Đông Y đều không mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối. Vì thế, khi điều trị tiểu đường theo Tây Y, Đông Y bạn vẫn luôn mang trong mình một nỗi lo lắng khôn nguôi, rằng “Liệu cách điều trị này có chữa dứt bệnh tiểu đường?”
Phương pháp chữa dứt bệnh tiểu đường
Đừng tập trung vào các số liệu thống kê khoa học về các phương thuốc Tây chữa dứt bệnh tiểu đường, cũng đừng tập trung vào các phương thuốc dân gian chữa bệnh tiểu đường, vậy bạn nên tập trung vào điều gì để chữa dứt bệnh tiểu đường đây?
Hãy tập trung vào cách ăn uống! Chỉ có cách ăn uống đúng đắn mới giúp bạn chữa dứt bệnh tiểu đường triệt để và nhanh chóng mà không cần thuốc Tây hay thuốc dân gian. Cả Tây Y và Đông Y đều cho rằng chế độ ăn uống hợp lý là nền tảng chữa dứt bệnh tiểu đường. Thế nhưng cả hai ngành Y này đều chưa có đường hướng rõ ràng và cụ thể về cái gọi là “chế độ ăn uống hợp lý”. Chính vì vậy, ngành Thực Dưỡng xuất hiện kịp thời giữa hai giai đoạn Tây Y và Đông Y bối rồi trong lối chữa dứt bệnh tiểu đường bằng ăn uống.
Bạn muốn biết về cách chữa dứt bệnh tiểu đường mà không cần dùng thuốc? Liệu có cách nào chữa dứt bệnh tiểu đường hoàn toàn và vĩnh viễn? Chữa dứt bệnh tiểu đường bằng ăn uống, bạn thật sự quan tâm điều này? Bạn không cần quan tâm các số liệu thống kê khoa học về các phương thuốc chữa dứt bệnh tiểu đường! Bởi vì chúng không thật sự giúp bạn chữa dứt bệnh tiểu đường một cách triệt để. Bạn cũng không cần quan tâm các phương thuốc dân gian bí truyền để chữa dứt bệnh tiểu đường! Bởi vì chúng cũng không thật sự giúp bạn chữa dứt bệnh tiểu đường một cách nhanh chóng. Vâng! Bạn thấy đấy, cả hai lối chữa dứt bệnh tiểu đường từ Tây Y lẫn Đông Y đều không mang lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối. Vì thế, khi điều trị tiểu đường theo Tây T, hoặc Đông Y, bạn vẫn luôn mang trong mình một nỗi lo lắng khôn nguôi, rằng “Liệu cách điều trị này có chữa dứt bệnh tiểu đường?”.
Đối với bệnh tiểu đường type 1 (tùy thuộc insulin)
Những thức ăn chính: Cơm gạo lứt, cơm gạo lứt trộn kê, cơm lứt trộn xích tiểu đậu (Đậu đỏ) ăn với muôi mè, mỗi chén cơm ăn từ 1-2 muỗng muối mè (tỉ lệ 15 mè /1 muổi biển). Nhai kỹ thành nước rồi mới nuốt.
Thức ăn
Thức ăn phụ: Rau củ xào khô (tekka) , củ hành xào mi so, súp tóc tiên (Hiziki) cá chép , súp cá cơm hầm , cá cơm kho rim, cháo nhừ xích tiểu đậu + phổ tai+ bí rợ (bí ngô), súp cà rốt + ngưu bàng.
Nên dùng thêm rong wakame, rong phổ tai,củ hành, hành ta, củ cải khô muối.
 Thức uống: trà gạo lứt rang, trà gạo + trà ban cha (Trà 3 năm), trà phổ tai (kombu).
Thức ăn tạm thời nên tránh trong thời gian bệnh:
Các ngũ cốc trắng tinh chế , cơm trắng.
Tránh các loại thức ăn động vật , thịt có màu đỏ , các loại hải sản (ngoại trừ cá chép, cá cơm, cá bống dậm, tép riu, tép muỗi).
Các loại thức ăn chế biến từ sữa và đường.
Các loại trái cây, dấm , gia vị cay nóng như : ớt, tiêu,
Các loại cà , khoai tây , dưa , măng , nấm.
Chú ý là không nên dùng dấm ăn dù là dấm nuôi sẽ làm tình trạng bệnh nặng thêm.
Bệnh tiểu đường Type 2 (không tùy thuộc Insulin)
Thức ăn chính: Cơm gạo lứt, cơm gạo lứt + xích tiểu đậu (tỉ lệ gạo/đậu là 5/1), bánh mì lứt. Nhai kỹ thành nước rồi mới nuốt.
Thức ăn phụ:  Súp cà rốt + ngưu bang (nấu trong 35 phút)
Cháo hồ xích tiểu đậu + phổ tai (kombu) + bí rợ (bí ngô)
Các chép chưng , súp cá chép (ăn lượng tăng từ từ, từ ít đến nhiều tùy tình trạng lao động hàng ngày)
Trong các loại rau đậu có thể ăn thêm của cải trắng, bí đao, đông, đậu hủ (làm bằng rỉ muối hột)
Thức uống :
Nước súp rau củ , trà bancha (trà 3 năm), trà gạo lứt + trà bancha
Các thức ăn nên tránh giống như phần bệnh tiểu đường Type 1.
Vận động cơ thể hữu ích cho bệnh tiểu đường :
Cách kiểm soát tốt nhất để điều trị bệnh tiểu đường là tập thể dục tối thiểu 1h mỗi ngày để giúp làm giảm cân như: đi bộ, đạp xe, bơi lội, tập gym, chạy bộ , tập yoga, khí công… Sự đổ mồ hôi ra hàng ngày sẽ giúp ích rất lớn trong trường hợp này.
 
 
NguồnTổng hợp
Lượt xem03/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng