Sống sai

Mang thai ngoài tử cung - nguy hiểm chết người

Cập nhật1376
0
0 0 0 0
Quá trình thụ tinh không phải xảy ra ở tử cung mà là thường ở đoạn 1/3 vòi dẫn trứng về phía gần tử cung. Sau đó phôi mới di chuyển xuống tử cung làm tổ. Vì một lý do nào đó mà phôi không di chuyển được xuống tử cung và làm tổ ở ngoài tử cung, thường là ở vòi trứng. Đây gọi là hiện tượng mang thai ngoài tử cung.
Tại sao mang thai ngoài tử cung lại nguy hiểm?

Tử cung mới là chỗ đủ to đủ dày đủ khỏe để chứa bào thai. Khi phôi làm tổ ở một chỗ khác vd ở vòi trứng, phôi lớn dần lên thì chỗ vòi trứng đó sẽ bị vỡ. Vỡ cấp này máu chảy ồ ạt và sẽ không kịp làm gì cả, thường là mất mạng. Thế nên phát hiện mang thai ngoài tử cung là rất quan trọng.
Ngày nay, mang thai ngoài tử cung gặp nhiều hơn xưa rất nhiều do những nguyên nhân gây ra tắc ngày càng nhiều, chủ yếu là do viêm nhiễm, cũng có phần do dị dạng hoặc những vấn đề bẩm sinh. Tuy nhiên, vấn đề dị dạng thì không bàn vì không can thiệp theo kiểu bài đang nói được.

Tại sao viêm nhiễm lại dễ làm mang thai ngoài tử cung?
Khi viêm nhiễm thì làm cho vòi trứng bị tắc do dịch hoặc bị biến dạng, gây ra dày dính làm cho quá trình di chuyển của phôi bị cản trở.
Viêm nhiễm cũng là nguyên nhân chính gây ra vô sinh do ống dẫn trứng bị tắc, bị dày dính.
Nguyên nhân gây ra viêm thường có 2 nguyên nhân – NỘI TẠI và BÊN NGOÀI (virus, vi khuẩn lây chéo).

1. NGUYÊN NHÂN BÊN NGOÀI - CÂU CHUYỆN THỰC TẾ
Chúng tôi có được học về cấp cứu sản khoa, thầy là một bác sĩ ở ĐH Y HN, chuyên tư vấn và chữa vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Thầy đặc biệt nhấn mạnh về một loại vi khuẩn có tên Chlamydia trachomatis. Loại này lây qua đường tình dục. Nam giới nhiễm bệnh thì đến 95% là không biết vì ban đầu chưa biểu hiện gì nhưng đã có thể lây truyền.

Thầy kể một câu chuyện mà thầy nói là đảm bảo thật 100%. Cả lớp cũng tin thầy 100%. Một đôi vợ chồng đến khám để điều trị viêm nhiễm. Thầy có hỏi ai là người lây bệnh thì cả hai đều thề thốt rằng tôi mà lây thì tôi đâm đầu vào tường chết, tôi đâm đầu vào ô tô mà chết. Thầy có nói là tôi hỏi không phải để xem ai là tội đồ mà điều trị bệnh này phải điều trị cả nguồn lây, thậm chí là rất xa, không thì không triệt để được. Rồi anh chồng có nói ah, thế chắc hôm rồi 2 vợ chồng đi Đà Nẵng, chắc cái khăn tắm nó bẩn quá cũng nên. Thầy biết thừa là không thể nào có cái nguyên nhân kiểu tắm bể bơi hay khăn tắm mà lây được. Nê thầy lấy sdt của cả hai và bảo về đi, hôm khác rảnh sẽ hẹn. Và thầy hẹn riêng 2 vợ chồng. Chồng đến thì nói với bác sĩ, ôi bác sĩ ơi, bác giữ kín cho em chứ không vợ em nó mà biết thì nó giết em mất. Mấy tuần trước, mấy ông đi karoke, thế quái nào em say em lại ôm ấp con bé nhân viên. Rồi đến phiên cô vợ, cô cũng ối bác sĩ ơi, bác giữ kín cho em chứ chồng em nó mà biết thì nó giết em mất. Chả là gần đây hội cấp 3 họp lớp, gặp thằng người yêu cũ, yêu nhau mà không đến được với nhau. Tình cũ không rủ mà đến. Bác hiểu và thông cảm cho em. Bsi nói, tôi hỏi không phải để xem ai là người lây, mà xem cần phải cho thuốc những ai. Nếu còn mối quan hệ thì người kia cũng phải uống thuốc mới hết được, thậm chí là bạn của người kia cũng phải uống.

Thầy kể câu chuyện này ra và bảo các em nên có một bạn tình. Một trong những nguyên nhân bây giờ bệnh phát triển hơn xưa là vì chúng ta có quá nhiều bạn tình. Ngày xưa, quen nhau thì cũng chỉ loanh quanh ở làng ở xóm ở trường ở cơ quan, chứ làm gì có điều kiện mà quen nhiều như bây giờ. Với thầy nhấn mạnh việc dùng bcs không phải là để tránh thai mà là để tránh bệnh. Bọn đàn ông thì nó bị nó chữa là khỏi, còn phụ nữ bị có thể mất mạng. Mà nó bị nó cũng không biết thế nên mình phải tự bảo vệ mình. Và cuối cùng thầy chốt một câu là “vô sinh, không sinh con thì thôi chứ đừng để mang thai ngoài tử cung mà chết”. Ý nói là chúng ta phải hết sức cẩn thận chuyện mang thai ngoài tử cung và nếu viêm nhiễm thì cần phải chữa.

Để biết có bị nhiễm vi khuẩn Chlamydia hay không thỉ chỉ có cách đi xét nghiệm. Dấu hiệu của nó là ra khí hư có mùi rất kinh. Nhưng không phải cứ ra khí hư có mùi kinh là bị nhiễm vk Chlamydia vì cũng có thể viêm do nội tại cơ thể. Nếu bị nhiễm vk Chlamydia thì chữa tầm khoảng 2 tuần.

2. NGUYÊN NHÂN NỘI TẠI
Thường thì lần nào mình cũng nhắc lại vấn đề này. Khi xét một bệnh thì bao giờ cũng xét cả 2 mặt là dương âm – hình khí – hữu hình vô hình – vật chất & phi vật chất. Bởi nếu chỉ xét một mặt thì chữa không triệt để hoặc rất lâu. Vậy thế nào là vật chất và phi vật chất trong vấn đề này. Lại lấy một ví dụ như này. Nhiệt độ tăng cao, sức nóng càng ngày càng mạnh đến một lúc lửa tự bùng phát. Sức nóng thì chúng ta không nhìn thấy được (vô hình) còn lửa thì chúng ta nhìn thấy được. Sức nóng tạo ra lửa và lửa cũng tạo ra sức nóng. Khi đã hình thành lửa, thì lửa lan rất nhanh và dữ dội..

Chúng ta cũng có thể thấy là tự dưng virut và vi khuẩn cũng có thể hình thành và rồi phát triền và lây lan mà không biết nó đến từ đâu, chẳng khác gì nóng quá bùng lửa và lửa cháy lan. Lúc đó dịch bệnh bùng phát như đám cháy. Để hình thành nên thứ hữu hình như lửa, vi khuẩn, viruts thì những thứ vô hình fai rất đầy đủ và mạnh.

Thực tế thì có rất nhiều người chả quan hệ gì cũng viêm nhiễm, có cả những em bé bị viêm nhiễm. Vậy thì lây từ đâu? Lúc đó thường chúng ta nghĩ là chắc do không khí, do nước, do quần áo, đo đi bơi… Chúng ta uống thuốc, dùng hết loại kháng sinh này kia mà vẫn cứ dai dẳng và tái đi tái lại. Chúng ta chỉ nhăm nhăm chữa cái hữu hình mà bỏ qua những thứ vô hình. Mà đôi khi vô hình lại quyết định. Một đám cháy sẽ tắt nếu nó không đủ điều kiện để cháy như về nhiêt độ, về nguyên liệu. Và có vô khối những điều kiện như vậy. Chúng ta dùng kháng sinh cũng chỉ là đưa một trong những điều kiện bất lợi vào đó mà thôi, còn nhiều những điều kiện để khắc chế được vi khuẩn nữa. Một trong những điều kiện như vậy là sinh khí của cơ thể. Thực tế thì người nào yếu thì lâu khỏi và dễ tái lại còn người nào khỏe thì nhanh khỏi. Và nếu một cơ thể đã quá yếu, chúng ta có tẩm đẫm kháng sinh cũng vẫn không chữa được. Hôm học về bỏng, thầy cũng lại bảo rằng bỏng là nguy hiểm nhất vì cơ thể rất dễ bị lây bệnh. Một vi khuẩn như lao mà cho vào môi trường axit mấy tiếng nó không chết, môi trường kháng sinh nó cũng không chết nhưng để nó lên trên da thì 15p là nó chết. Thế nên, ngoài thuốc tây, chúng ta cần quan tâm đến môi trường hay điều kiện cơ thể.

Theo đông y thì những vấn đề viêm nhiễm này là do hàn thấp, thấp nhiệt mà sinh, một trong những loại tà khí. Các vấn đề viêm nhiễm ở tử cung, xét về mặt phi vật chất thì là do hành lạnh mà gây ra viêm. Cũng giống như hầu họng mũi của chúng ta thôi, khi bị lạnh thì bị viêm và phải tiết ra các thứ dịch để chống lại. Ngoài ra lạnh cũng làm co các phần vật chất co lại. Giống như đau vai cổ gáy là do lạnh mà cứng lại hoặc người bị hen khi gặp lạnh là đường thở co lại gây ra khó thở, hoặc mũi chúng ta khép lại khi gặp lạnh.

Dấu hiệu của tử cung lạnh là kinh thâm đen, kinh vón cục, đến kỳ kinh hay đau bụng, người mệt mỏi. Thường những người này sức khỏe kém, khí huyết không đủ về tử cung nên mới bị lạnh vậy. Đôi khi vô sinh chữa cũng rất là dễ, chỉ do tử cung lạnh, vòi trứng tắc, chỉ cần uống ngải cứu một thời gian là có bầu. Tuy nhiên, có bầu như vậy cũng không phải là tốt bởi có bầu khi mà cơ thể yếu bệnh thì khổ cả mẹ lẫn con.

KẾT LUẬN: Để chữa vấn đề viêm nhiễm này chúng ta nên xem nguyên nhân viêm là do xu hướng nào. Một người viêm mà có các dấu hiệu của sức khỏe kém như kinh nguyệt thâm đen, vón cục, đau bụng và thường xuyên lạnh bụng trúng gió mệt mỏi thì hẳn là do nguyên nhân nội tại. Nếu chúng ta mà lại cứ đi táng kháng sinh thì chỉ có thêm bệnh mà chả kết quả gì, rồi lại tái đi tái lại. Cẩn thận thì chúng ta đi xét nghiệm để xem bị sao. Nhưng ngay cả khi chúng ta xét nghiệm ra vi khuẩn Chlamydia và dùng kháng sinh thì khi cơ thể yếu, kết quả cũng khó khăn hơn. Chúng ta xác định đúng nguyên nhân sẽ chữa nhanh kết quả và triệt để hơn. Và việc nâng cao sức khỏe, ấm tử cung là điều luôn luôn cần thiết với nữ vì nó ảnh hưởng đến nhiều thứ.

 

 
NguồnBí mật thực dưỡng
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

mang thai

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng