Ăn sai

Bạn đã lầm to về lợi ích của sữa bò mang lại (Phần 2)

Cập nhật1087
0
0 0 0 0
Sử dụng sữa bò và các chế phẩm từ sữa hằng ngày là nạp độc hằng ngày thông qua hàm lượng đường, protein động vật, phụ gia trong sữa...ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người. Sữa bò còn làm loãng xương và gây ra hàng loạt bệnh mãn tính khác.
Sản xuất estrogen

Không mang thai:15 pg/ml
Nửa đầu của thai kỳ:151 pg/ml
Ngày cuối cùng của thời kỳ mang thai: 1000 pg/ml
Hậu quả nhãn tiền của thừa estrogen là ung thư vú, tử cung, và tuyến tiền liệt.

Hậu quả tổng thể chế độ ăn uống phương Tây là mất xương: Hội đồng sữa quốc gia muốn bạn tin rằng, ”Không có bằng chứng cho thấy thực phẩ giàu protein chế phẩm từ sữa lại tác động bất lợi tới cân bằng canxi hoặc sức khỏe của xương“. Họ cũng biết điều này là không đúng sự thật và họ ghi ở nơi khác rằng, ”protein dư thừa, đặc biệt là protein tinh khiết, tăng bài tiết canxi trong nước tiểu. Lượng canxi bị mất này có khả năng gây ra  mất cân bằng canxi tiêu cực, dẫn đến mất xương và loãng xương. Hậu quả xuất phát từ lượng axit nội sinh tăng lên do quá trình trao đổi chất của protein. Lượng acid này đòi hỏi phải trung hòa bằng muối kiềm của canxi từ xương”.

Khi so sánh chế độ ăn khác nhau giữa các quốc gia , tỷ lệ gãy xương hông tăng với mức tiêu thụ protein động vật ngày càng tăng (bao gồm cả các sản phẩm sữa). Ví dụ, những người từ Mỹ, Canada, Na Uy, Thụy Điển, Úc, và New Zealand có tỷ lệ cao nhất của loãng xương. Tỷ lệ thấp nhất là ở những người ăn ít thực phẩm từ động vật nhất (những người này có chế độ ăn ít canxi hơn) như người từ nông thôn châu Á và Châu Phi. Protein tương quan trực tiếp với lượng acid trong thực phẩm tiêu thụ. Đây là những bằng chứng cho thấy tiêu thụ càng nhiều protein gây ra chứng gãy xương hông nhiều hơn.

Các chế phẩm từ sữa giúp giảm cân - Đó không phải là những gì họ nói với chúng ta.
Hội đồng sữa quốc gia viết: Nghiên cứu về cơ thể người cho rằng: dùng 3 cốc sữa mồi ngày trong chế độ giảm calories có thể giúp người trưởng thành giảm cân tốt hơn là chỉ cắt giảm calori.
Các nhà công nghiệp sữa khuyến khích tiêu thụ sữa để giảm cân mặc dù họ biết điều đó là sai. Xem xét kết luận của một số bài báo công bố vào năm 2003 trên tạo chí Journal Of Nutrition, Trong chín nghiên cứu về tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, 7 nghiên cứu không cho thấy bất kì sự thay đổi về cân nặng nào gữa nhóm điều trị và nhóm đối chứng. Tuy nhiên, 2 nghiên cứu thực hiện trên những người già cho thấy sự tăng cân đáng kể trong nhóm dùng các chế phẩm từ sữa.

Trong hội nghị chuyên đề về các chế phẩm từ sữa và ảnh hưởng về cân nặng tổ chức vào 21 tháng 4 năm 2002 ở New Orleans, LA. Bác sỹ Susan Bar (người thường xuyên làm việc trong ngành sữa đã nói rằng: Kết quả là, những dữ liệu từ những cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên về các chế phẩm từ sữa hoặc các sản phẩm cung cấp canxi đã cho thấy hiệu quả rất thấp trong việc giảm cân hoặc giảm mỡ. Hãy xem, họ đã biết sự thật nhưng không muốn chia sẻ với khách hàng. Những nghiên cứu công bố từ sau bài tổng kết này đã được ngành công nghiệp sữa hỗ trợ rất lớn và được thêu dệt để hỗ trợ những chiến dịch giảm cân mang lại lợi nhuận.

Khuyến cáo dùng sữa là rất cực đoan
Người da trắng có khả năng dung nạp đường (lactose) trong sữa rất cao. Những người da màu nhìn chung có khả năng dung nạp bình thường, tự nhiên các loại đường trong sữa, như lượng đường tiêu thụ sau thời gian cai sữa làm trẻ em thường bị đau bụng do chứng đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy. Sữa làm 60-90% người dùng bị bệnh.

Theo một bài ra tháng 10 năm 2006 của tờ báo British Medical Journal viết thế này: Hơn nữa, chúng ta cần phải hỏi lại câu hỏi liệu chúng ra có đang làm hại con trẻ khi khuyến khích chúng những điều đó hay không? Béo phì ở trẻ nhỏ đang tăng lên ở các quốc gia phương Tây, và các chế phẩm từ sữa, nguồn chính cung cấp canxi được khuyến cáo tại tất cả các tài liệu dinh dưỡng, đã đóng góp lượng chất béo và đường trong thực phẩm dành cho thanh thiếu niên. Ước tính gần 3 phần tư dân số thế giới đều không dung nạp lactose sau giai đoạn cai sữa và vì vậy, cũng không hấp thu được sữa và các chế phẩm từ sữa. Thêm vào đó, những nghiên cứu cũng khuyến cáo ràng tiêu thụ sữ bò còn gia tăng nguy cơ một vài loại bệnh ung thư. Những chế phẩm từ sữa không giúp gì để ngăn chặn hay chữa trị cho bệnh cao huyết áp.

Các chế phẩm từ sữa đều có hàm lượng calori, chất béo và cholesterol cao; góp phần gây ra bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường type 2 và béo phì. Vì hàm lượng cao trong chuỗi thực phẩm nên chúng tích lũy càng nhiều thì càng nguy hiểm cho môi trường sinh hóa trong cơ thể. Protein từ sữa là nguyên nhân số 1 gây ra dị ứng thực phẩm và có thể gây ra những dạng nghiêm trọng hơn cả dị ứng thực phẩm đó là bệnh tự miễn dịch. Các chế phẩm từ sữa cũng mang lại các khuẩn đe dọa tính mạng như E.coli, khuẩn hình que, khuẩn salmonella, tụ khuẩn cầu, bệnh lao, virus bệnh bạch cầu từ bò, và virus AIDS từ bò. Bài viết hoàn chỉnh hơn về sữa bò được đăng trong bài viết tháng 3 năm 2003 với tiêu đề là Tiếp thị sữa và bệnh tật.

Ngành sữa vẫn còn vô trách nhiệm
Vì sức mạnh tài chính của họ và kết nối chính trị, những người trong ngành công nghiệp sữa có thể nói bất cứ điều gì họ muốn và không ai có thể ngăn chặn được. Người tiêu dùng đặt câu hỏi, tuy nhiên, có thể tự hỏi, “Tại sao con người là động vật duy nhất uống sữa của các loài khác, và tiếp tục uống nó sau khi cai sữa thời gian bình thường không?”“Tại sao Thiên nhiên thiết kế chúng ta để lấy chất dinh dưỡng cần thiết, can-xi, chúng ta phải liều mạnh mà uống sữa?

Với ngân sách hàng năm $206.500.000 dành riêng cho marketing để nhiễu loạn lòng người và che đậy sự thật vì lợi ích của lợi nhuận, và với tình hình chính trị hiện nay, không có hy vọng quy định ngành công nghiệp sữa thay. May mắn thay, càng ngày người ta càng biết cách giải phóng bản thân và gia đình khỏi bệnh tật và béo phì khi nhận  biết rằng sữa bò chỉ dành cho con bò mà thôi.

 
NguồnGaolut.vn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng