Dinh dưỡng

Đừng để việc ăn sai của bạn đi quá xa

Cập nhật957
0
0 0 0 0
Cuộc sống là vô thường và ăn uống cũng vậy, không phải khi nào chúng ta đều có thể kiểm soát được hết mọi thứ, và tất nhiên những điều bạn mong muốn hoặc không mong muốn đều có thể xảy ra! Bạn sống trong thời buổi hiện đại, không thể tránh được những buổi tiệc để duy trì các mối quan hệ, những chuyến đi chơi xa không thể ăn đúng như thường lệ, vậy bạn nên làm sao để giúp cơ thể luôn ở trạng thái quân bình? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cách bạn đối ứng với các trường hợp như thế nhé!

Tiệc sinh nhật đứa bạn, đám cưới, tân gia, tân niên,…một năm đếm chẳng hết số lần tiệc tùng đúng không nào, mà thường đi ăn tiệc sẽ có rất nhiều đồ ăn “ngon” đặc biệt là thịt và hải sản. Bạn đã ăn đúng thực dưỡng trong thời gian dài thì cơ thể của bạn sẽ rất nhạy cảm, nếu bạn ăn quá nhiều thịt động vật sẽ khiến cơ thể không tiêu hóa được và lượng thịt đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ cơ thể phải làm việc cật lực để trung hòa lượng axit mà thịt tạo ra cũng như “thải độc” để giúp cơ thể quân bình. Vì vậy, để tránh trường hợp này, trước khi đi ăn tiệc bạn hãy ăn rau luộc. Việc ăn rau luộc vừa giúp bạn “lót dạ” để cơ thể đã có một lượng thức ăn trong dạ dày để bạn không ăn quá nhiều thịt, bên cạnh đó chất xơ trong rau giúp cân bằng lượng thịt bạn sẽ ăn vào. Hãy ăn một hoặc hai chén rau luộc, có thể là xà lách xoong, rau tần ô, rau bó, cải bó xôi, bông cải xanh,… tùy vào bạn lựa chọn.
Hãy ăn một ít rau xanh trước khi ăn tiệc bạn nhé
Nếu đi chơi xa hoặc thỉnh thoảng bạn muốn thưởng thức hương vị lạ, thay vì ăn 100% theo nhà hàng, quán ăn nên bạn đến, bạn có thể thay thế bún, phở, cơm trắng của họ bằng chính bún lứt, phở lứt và cơm lứt ở nhà bạn. Mình biết hiện tại có rất nhiều bạn đi làm ở công ty chuẩn bị sẵn phần cơm cho mình, nhưng rất tiếc dù cố gắng cân bằng dinh dưỡng tới đâu, hạt gạo họ dùng vẫn là gạo trắng, cơm họ cung cấp vẫn là cơm trắng. Nếu bạn quá bận rộn không thể nấu ăn, bạn có thể chỉ nấu cơm và mang theo, tới công ty mình chỉ lấy đồ ăn thôi và sử dụng cơm lứt của mình. Vì bạn biết thực sự cơm lứt tốt đến mức nào. Ăn ở công ty bạn cũng có thể học cách ăn để quân bình âm dương bằng cách ăn cá, tép thay vì ăn thịt, ăn nhiều rau có thể xào hoặc luộc, ăn một ít trái cây với muối,…đơn giản đúng không nào.

Còn đối với nhiều bạn, sau một ngày làm việc dài mệt mỏi không còn đủ năng lượng để nấu một bữa cơm ngon, bạn có thể ra ngoài hàng quán để ăn, tuy nhiên hãy lựa chọn những món ăn phù hợp để dù có ăn ngoài cơ thể của bạn cũng không quá mệt mỏi. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, hamburger, khoai tây chiên, bánh xèo,…cũng nên tránh xa những đồ ăn chứa nhiều gia vị hoặc chế biến quá phức tạp, hãy ăn những món “nhẹ nhàng” như cơm cá kho chẳng hạn, chọn loại thực trắng thay vì thịt đỏ, ăn nhiều rau xanh hơn chẳng hạn.
Một ly sinh tố hoặc nước ép sẽ tốt hơn một ly cà phê
Bạn bè rủ đi cà phê chém gió,…bạn có thể chọn một ly sinh tố hoặc nước ép ít đường, ít sữa, một ly trà – điều này sẽ tốt hơn nhiều so với việc uống thay vì uống cà phê, ca cao,…
 
Sau mỗi lần cơ thể ăn sai, bạn có thể uống một gói canh dưỡng sinh hoặc một ly trà bình minh để giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và nhanh chóng lặp lại trạng thái quân bình. Trên đây chỉ là cách đối ứng trong những thời điểm khó tránh được, bạn không nên lạm dụng, hãy luôn cố gắng ăn đúng thực dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé :d

Uống 1 ly canh dưỡng sinh
hoặc một ly trà bình mình
Cảm ơn nhà thực dưỡng Lương Trùng Hưng đã chia sẻ những kinh nghiệm để giúp con hoàn thành bài viết này. 

Nếu bạn thấy những chia sẻ này hay, đừng quên nhấn nút “like” bên dưới để mình có động lực chia sẻ thêm những kiến thức thú vị đến bạn nữa nha. Còn nếu bạn thấy những kiến thức này bổ ích, mang lại giá trị cho cộng đồng thì đừng ngần ngại “share” để cho người thân, bạn bè, những người xung quanh được biết nhé!
Các ơn độc giả của mình rất nhiều!!!
NguồnNgọc Đặng Bến Đình
Lượt xem16/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng