Dinh dưỡng

8 cách thức tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho con bạn

Cập nhật1157
0
0 0 0 0
Ngày nay ngày càng có nhiều bậc cha mẹ đang nhận ra chìa khóa để một đứa trẻ khỏe mạnh là một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Tất cả trẻ em đang liên tục tiếp xúc các bệnh tật liên quan đến vi khuẩn , virus, nấm và ký sinh trùng nhưng điều này không có nghĩa là chúng sẽ bị bệnh. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ  giúp trẻ tạo ra hàng phòng thủ tự nhiên để chống lại bệnh tật.

Nếu đứa trẻ có hệ miễn dịch suy yếu, nó sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm và các vấn đề khác. Vi trùng ở khắp mọi nơi và thường xuyên tiếp xúc với chúng là điều rất tự nhiên của cuộc sống. Trong thực tế tiếp xúc với vi rút và vi khuẩn khác nhau thực sự có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn. Một số bệnh như bệnh quai bị, sởi, thủy đậu và rubella có thể xây dựng hệ miễn dịch và bảo vệ chống lại các bệnh tật.

Dưới đây là những cách thức nhằm làm tăng hệ miền dịch cho con bạn

Cho con bú bằng sữa mẹ
Trẻ bú mẹ ít nhiễm bệnh hơn trẻ bú sữa ngoài. Sữa mẹ rất quan trọng trong việc xây dựng khả năng miễn dịch của bé và bảo vệ chống lại bệnh tật. Sữa mẹ cung cấp một sự cân bằng dinh dưỡng hoàn chỉnh bao gồm các axit béo thiết yếu, vitamin, khoáng chất và enzym. Hơn nữa, các kháng thể trong sữa non cso khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút độc hại và điều hòa hệ mienx dịch, giúp cơ thể trẻ sơ sinh chống lại bệnh tật, phát triển và khỏe mạnh. Bạn nên cố gắng cho bé bú dù chỉ được vài tháng . Nếu bạn không thể cung cấp cho bé bú sữa mẹ , sữa gạo lứt là một thay thế lành mạnh . Sử dụng sữa gạo lứt trong chế độ ăn uống của bé để giúp phát triển một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, ảnh minh họa
Chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh
Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng chính, quyết định đến sức khỏe của trẻ nói chung và hệ miễn dịch nói riêng. Cần cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và mạnh mẽ. Thiếu hụt dinh dưỡng làm cho con dễ dàng nhiễm virus và vi khuẩn. Hãy chắc chắn rằng con bạn có nhiều thực phẩm toàn phần hữu cơ bao gồm các loại trái cây tươi và rau quả, các loại hạt, hạt, đậu và ngũ cốc nguyên cám. Cần phải dùng một chế độ ăn thực dưỡng cân bằng với rất nhiều các thực phẩm khác nhau.
Chế độ ăn thực dưỡng đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho con bạn phát triển, ảnh minh họa
Tất cả trẻ em đều bị thu hút ăn đồ ăn vặt. Ngày nay, nhiều loại thực phẩm được tinh chế và được nạp nhiều đường như bánh quy, ngũ cốc đóng hộp và soda. Những phụ gia thực phẩm sẽ thực sự làm suy yếu hệ miễn dịch. Ăn vặt có thể trở thành vấn đề nếu trẻ em nạp quá nhiều các thực phẩm có calo rỗng” và không muốn ăn bữa ăn lành mạnh bạn đã chuẩn bị. Hãy cho bé ăn các đồ ăn nhẹ chất lượng như trái cây và rau củ, bánh mì hấp, cơm cuốn sushi, amasake (một loại cơm rượu lên men), sinh tố trái cây nhà làm hoặc các loại hạt rang. Có thể dùng cá, dầu ô liu có chất lượng tốt và dầu mè ép thủ công và làm món tráng miệng tự nhiên trong bữa ăn của bạn.

Ăn nhiều thức ăn lạnh và các loại trái cây tươi nhiều nước có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và chỉ nên ăn điều độ. Trà Kukicha (một loại trà xanh có lá và cành, có thể thay thế bằng trà bancha) có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch trên. Dùng thêm một ít xi-rô gạo hoặc mạch nha. Nước táo nóng cũng giúp thư giãn cho cơ thể và có thể pha loãng với kukicha để thay thế đồ uống lạnh.

Hãy thường xuyên xem xét chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nhớ là trẻ em là luôn bắt chước cha mẹ. Đảm bảo bữa ăn cân bằng với đủ loại thực phẩm. Điều quan trọng là không nên quá khắt khe hoặc chỉ áp đặt một kiểu với trẻ em. Thường xuyên giao lưu với gia đình khác, những người ăn các loại thực phẩm toàn phần và gặp nhau để có các xu hướng mới trong nấu ăn.

Vấn đề dị ứng
Nếu bé đã từng có tiền sử bị nhiễm trùng tai, nấm miệng, khó tiêu hóa, đau bụng, dị ứng thực phẩm hoặc các vấn đề khác, bạn cần phải kiểm tra lại chế độ ăn uống hiện tại. Thực phẩm, đường, thức ăn lạnh, nước ngọt, thịt gà, các loại thực phẩm nướng, sữa và hoa quả quá nhiều có thể làm cho bệnh nặng thêm. Một lần nữa một chế độ ăn thực dưỡng phong phú được khuyến khích, dù trong một số trường hợp, nên hạn chế các loại thực phẩm nhất định  như đồ  nướng, thức ăn nhiều dầu mỡ, sản phẩm lúa mì, salad, dấm và một số sản phẩm từ đậu nành cho đến khi hệ thống miễn dịch của bé được tăng cường.

Hãy chắc chắn rằng con bạn có nhiều rau có vị ngọt như bí, cà rốt, bắp cải, củ cải vàng và hành. Rau lá xanh nhẹ nấu chín như cải xoong cũng vô cùng có lợi.
Rong biển nori cung cấp khoáng chất quan trọng và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Rong biển cung cấp khoáng chất quan trọng và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nori loại rong biển là rất tốt cho trẻ em và có thể được sử dụng một cách thường xuyên.

Bột rong biển phổ tai Kombu và hạt vừng (mè) nên sử dụng bổ sung trong chế độ ăn. Gia vị này có thể cũng được chuẩn bị với cá khô nhỏ và rất có lợi cho việc xây dựng răng và xương. Bột tía tô và mơ muối là gia vị tạo ra một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chỉ nên sử dụng lượng RẤT NHỎ cho trẻ để tăng cường hệ thống. Hãy nhớ rằng dùng quá nhiều các gia vị mặn có hại và có thể gây ra tình trạng chậm phát triển, các vấn đề về hành vi và thói quen ăn uống kén chọn.

Tạo ra môi trường không độc hại
Tiếp xúc hóa chất có thể gây hại và làm cho hệ thống miễn dịch khó khăn khi chống lại các loại nhiễm trùng thông thường và các bệnh nghiêm trọng hơn như ung thư. Môi trường của chúng ta ngày càng trở nên độc hại. Mặc dù những chất độc này ở khắp mọi nơi bạn có thể tạo ra một môi trường gia đình lành mạnh và do đó làm giảm lượng hóa chất con bạn tiếp xúc.

Không nên lạm dụng quá các loại đồ chơi chưa được kiểm định, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hãy dần chuyển qua sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân từ tự nhiên để đảm bảo sức khỏe. Sử dụng vài sợi tự nhiên cho giường ngủ, đồ nội thất và thảm để tạo ra một môi trường sạch hơn, tươi mới hơn với ít tĩnh điện. Mua thực phẩm hữu cơ. Điều này sẽ làm con trẻ ít tiếp xúc với thuốc trừ sâu và giúp tạo ra một môi trường lành mạnh cho tất cả mọi người .

Tránh thuốc kháng sinh hoặc vắc xin không cần thiết
Ngày nay, trẻ em được kê toa quá nhiều thuốc kháng sinh. Kháng sinh có thể làm suy yếu nghiêm trọng hệ thống miễn dịch của trẻ và cũng tạo ra sự kháng  thuốc chính nó. Vắc-xin có thể giúp tăng  khả năng miễn dịch cho một bệnh cụ thể nhưng họ không làm tăng khả năng miễn dịch tổng thể hoặc tạo ra đứa trẻ khỏe mạnh.
Kháng sinh là nguyên nhân gây rối loại chức năng hệ miễn dịch cho trẻ em ngày nay, ảnh minh họa
Nhiều trẻ em được tiêm với gần ba chục liều vaccine chứa virus và vi khuẩn khác nhau trước  năm tuổi, và đây là giai đoạn hệ thống miễn dịch vẫn đang phát triển, như vậy một áp lực rất lớn ảnh hưởng đến  hệ thống là nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng hệ miễn dịch cho trẻ em ngày nay .

Một cuộc sống gia đình khỏe mạnh
Tất cả những gì bạn cần là tình yêu!! Tình yêu và sự quan tâm là một cách tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch. Trẻ em lớn lên trong một môi trường yêu thương cảm thấy an toàn hơn và hạnh phúc .

Hãy chắc chắn rằng bạn nắm giữ, ôm ấp, nhảy múa, massage, chăm sóc và ôm hôn con bạn thường xuyên. Hãy yêu thương, quan tâm, chăm sóc con bạn nhiều hơn, để con cảm nhận được tình cảm thương liêng, tình yêu thương vô bờ bến mà bạn dành cho chúng. Nghiên cứu cho thấy tiếng cười và sự giúp đỡ tích cực suy nghĩ để tăng cường miễn dịch quá . Trẻ em càng cười và tận hưởng cuộc sống, chức năng miễn dịch của chúng tốt hơn .

Tình huống căng thẳng, không hạnh phúc làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm giảm sức đề kháng của trẻ với bệnh tật. Cho con bú, tắm hàng ngày và massage có thể giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy cảm xúc tích cực cho trẻ.

Ngủ đủ giấc
Hãy đảm bảo con bạn ngủ đủ giấc và đi ngủ cùng một giờ hợp lý. Cơ thể của trẻ tái tạo, sửa chữa và làm mới bản thân trong khi ngủ . Ngoài ra, điều quan trọng là phải bao gồm thời gian yên tĩnh như một phần trong ngày của con bạn cho chúng thư giãn và tìm hiểu giá trị của việc bình tĩnh . Hãy để con bạn nghe nhạc có tính chất hòa bình, điều này làm giảm căng thẳng và tiếp tục giúp các con cảm thấy thoải mái và hạnh phúc .

Tận hưởng thiên nhiên
Hãy cho con bạn nhiều không khí trong lành. Đi dạo trong rừng, về vùng quê, hoặc công viên... Hãy để các con, nhảy  múa và leo lên, leo xuống. Đừng cản trở con bạn . Nếu chúng muốn chạy mà không có mũ hay găng tay, để cho chúng làm như vậy. Cho phép chúng chạy chân trần trên cỏ và leo cây. Thiên nhiên là một chất kích thích miễn dịch tuyệt vời và được tiếp xúc theo cách  khỏe mạnh,  ạnh phúc  sẽ là điều kì diệu trong cuộc sống con bạn.
 
Nguồngaolut.vn
Lượt xem29/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng