Ăn sai

Vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn

Cập nhật1278
0
0 0 0 0
Các chuyên gia nói rằng, vòng bụng càng to thì vòng đời càng ngắn, điều này đã được thực tế chứng minh. Bạn hãy xem nguyên nhân để phòng ngừa từ khi còn trẻ.

Mọi người đều biết rằng béo phì là vấn đề có thể gây hại cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những ảnh hưởng tiêu cực và nguy cơ xấu của chỉ số mỡ bụng quá mức và vì thế mà hầu hết đã bị nhiều người bỏ qua.
Việc tích tụ mỡ trong nội tạng vùng ổ bụng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, dẫn đến các triệu chứng viêm ở vùng bụng, bệnh gan và các vấn đề sức khỏe khác, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư.
Mỡ tích ở bụng của bạn có thể rút ngắn đời bạn
Những người có bụng bự và hông nhỏ thì có nhiều khả năng đã mắc bệnh tiểu đường và có nguy cơ cao bị đột tử. Đột tử do một cơn đau tim giết chết hơn 300.000 người ở Hoa Kỳ mỗi năm, và những người có tỉ lệ vòng bụng/hông cao nhất sẽ có nguy cơ đột tử do đau tim gấp đôi so với những người có một tỷ lệ thông thường (British Medical Journal, 19/11/2014). Lưu trữ chất béo chủ yếu trong bụng có thể là một cái chết báo trước rõ ràng hơn so với huyết áp cao và cholesterol cao.

Bệnh tiểu đường
Khi bạn có mỡ bụng, bạn cũng lưu trữ chất béo trong và xung quanh gan của mình. Gan có nhiệm vụ ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá cao. Khi đường tăng quá cao, insulin khiến đường từ máu vào gan để hạ thấp lượng đường trong máu.

Chất béo trong gan ngăn cản gan tiếp nhận đường từ máu khiến đường huyết tăng quá cao. Chất béo trong gan cũng khiến gan thải thêm đường vào máu để làm tăng nồng độ đường trong máu. Đường trong máu tăng cao có thể gây hại cho mọi tế bào trong cơ thể và gây ra các mảng bám hình thành trong động mạch.

Cơ thể bạn chỉ có thể dự trữ một lượng đường giới hạn nhưng có thể dự trữ gần như không hạn chế chất béo. Tất cả đường dư cuối cùng sẽ chuyển thành chất béo. Gan có nhiệm vụ kiểm soát lượng đường dư này. Mỡ thừa trong gan có nhiệm vụ ngăn không cho đường bơm vào gan nữa và khi đó lượng đường trong máu sẽ tăng cao, insulin không hoạt động đúng được, từ đó dẫn đến bệnh tiểu đường.
Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ
Vòng bụng càng to, càng tích tụ nhiều mỡ thì quá trình chuyển hóa trong cơ thể bị cản trở và nguy cơ gây rối loạn lipid máu cũng tăng cao. Hơn nữa, khi máu đã bị nhiễm mỡ quá nhiều thì gan cho dù hoạt động hết công suất cũng không thể nào loại bỏ hết mỡ dư thừa.

Và lượng mỡ tồn đọng này sẽ bám vào gan và gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ nếu để lâu không chữa có thể gây xơ gan, ung thư gan nguy hiểm cho sức khỏe.

Tăng nguy cơ ung thư
Mỡ bụng quá dư thừa làm tăng nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư vú và ung thư tử cung.

Sự tích tụ chất béo nội tạng giữa các cơ quan có liên quan trực tiếp đến các loại ung thư khác nhau, bởi vì một loại protein nhất định được giải phóng trong chất béo của con người có thể khiến các tế bào không ung thư trở thành tế bào ung thư. So với chất béo dưới da, mỡ bụng có nhiều khả năng là thủ phạm, thậm chí còn giải phóng nhiều protein này và thúc đẩy sự phát triển của khối u.
 
NguồnTổng hợp
Lượt xem29/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng