Ăn sai

Tại sao ăn cá lại tốt hơn ăn thịt?

Cập nhật1007
0
0 0 0 0
Ăn quá nhiều cá hoặc thịt đều gây tổn thương đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, các số liệu thống kê lâm sàng của bác sĩ Hiromi Shinya đã chỉ ra rằng” đường ruột của người ăn thịt” và “đường ruột của người ăn cá” có một điểm khác biệt quan trọng. Đó chính là, những người ăn cá là món chính, dù đường của họ có xấu tới đâu cũng không xuất hiện các túi thừa hay còn gọi là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư đại tràng. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến sự khác biệt ấy, bạn hãy đọc đến hết bài này nhé :D.
 
Cá và thịt – cái nào tốt hơn? 

Tại sao ăn nhiều thịt và cá đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe?
Trong dinh dưỡng hiện đại, protein có trong thịt động vật được coi là chất dinh dưỡng lý tưởng, được phân giải thành các axit amin và được hấp thụ trong đường ruột rồi vào máu. Tuy nhiên, theo quy luật tạo hóa tạo ra con người chỉ với 4 chiếc răng nanh để ăn thịt chiếm 12,5% trong bộ răng của người trưởng thành, vì vậy chúng ta chỉ nên ăn tối từ 10 – 15% thịt động vật trong bữa ăn hằng ngày. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều thịt động vật, cơ thể sẽ không tiêu hóa và hấp thu hoàn toàn, từ đó chúng tích tụ lại và tạo ra một lượng chất độc trong đường ruột.

Lượng protein được hấp thụ dư thừa sẽ cần các enzyme tiêu hóa để phân giải thành các acid amin, các acid amin này lại phân giải lần nữa ở gan và được đưa vào máu. Khi các chất này đi vào màu, cơ thể sẽ phải lấy một lượng lớn canxi từ xương hoặc răng để trung hòa. Máu đã được trung hòa bởi canxi sẽ được lọc ở thận và được đào thải khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Ta thấy trong suốt quá trình này, cơ thể phải vận động rất nhiều “nguồn lực”, từ enzyme, canxi, tiêu hao nhiều năng lượng, thận làm việc nhiều hơn để thải được lượng protein này ra ngoài, vì vậy, nếu việc ăn thịt cứ tiếp tục thì cơ thể không sớm thì muộn sẽ kiệt sức.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn nhiều thịt, thiếu chất xơ, gây ra táo bón hoặc phân đóng khối, nếu tình trang này kéo dài sẽ xuất hiện túi thừa trong thành ruột. Các độc tố, phân đóng khối sẽ tích tụ trong này, trở thành nguyên nhân gây ra polyp hay ung thư.

 
Ăn nhiều thịt trong thời gian dài dễ làm xuất hiện túi thừa trong ruột già (Nguồn: Internet)

Tại sao ăn cá lại tốt hơn ăn thịt?
Nguyên nhân nằm ở sự khác nhau trong “chất béo” của thịt và cá. Có ý kiến cho rằng có sự khác nhau giữa chất béo trong thịt và cá, nếu nói một cách dễ hiểu đó chính là chất béo bão hòa có hại cho cơ thể và chất béo chưa bão hòa có lợi cho cơ thể. Cũng theo quan điểm này, lấy thân nhiệt của người làm tiêu chuẩn, chất béo của các loại động vật có thân nhiệt cao hơn người đều có ảnh hưởng xấu, ngược lại , chất béo của các động vật có thân nhiệt hấp hơn người lại tốt cho cơ thể chúng ta.

Thân nhiệt của bò, lợn, gà vào khoảng 38,50 đến 400 đều cao hơn thân nhiệt của người. Thân nhiệt của chim còn cao hơn nữa 41,50. Chất béo của các loài động vật có thân nhiệt cao này sẽ ở trạng thái ổn định nhất trong môi trường nhiệt độ tương đương với thân nhiệt của chúng. Hay nói cách khác, khi các chất béo này vào cơ thể con người (có thân nhiệt thấp hơn), chúng sẽ đông cứng lại. Chất béo bị đông cứng sẽ làm đông máu và máu bị đông sẽ tắc lại, lưu thông máu xấu đi.

Trong khi đó, cá lại là động vật biến nhiệt, dù ở trạng thái thông thường, thân nhiệt của cá cũng thấp hơn nhiều so với thân nhiệt người. Như vậy, khi chất béo trong cá tiến vào cơ thể, chúng ở “tan chảy” tốt hơn, làm lưu thông máu tốt hơn.

Tóm lại, mặc dù cùng là chất béo động vật, nhưng nếu hấp thụ chất béo trong cá sẽ tốt hơn nhiều so với hấp thụ chất béo của thịt.
 

--- Cho đi là nhận lại! ---

Nếu bạn thấy những chia sẻ này hay, đừng quên nhấn nút “like” bên dưới để mình có động lực chia sẻ thêm những kiến thức thú vị đến bạn nữa nha. Còn nếu bạn thấy những kiến thức này bổ ích, mang lại giá trị cho cộng đồng thì đừng ngần ngại “share” để cho người thân, bạn bè, những người xung quanh được biết nhé!
Các ơn độc giả của mình rất nhiều!!!
NguồnNgọc Đặng Bến Đình (có tham khảo Nhân tố enzyme -Hiromi Shinya)
Lượt xem10/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

ăn thịt

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng