Ăn sai

Chán ăn và thèm ăn đều xuất phát từ một nguyên nhân

Cập nhật1510
0
0 0 0 0
Cơ thể là một tiểu vũ trụ mà tạo hoá đã ban tặng với bao điều kỳ diệu. Cơ thể tự biết cách vận hành, điều chỉnh từng tế bào để phù hợp với mọi hoàn cảnh sống. Và việc thuận theo tự nhiên, hoà mình với đất trời là cách để cơ thể phát triển tốt nhất. Một việc cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần của bạn đó là ăn uống. Ăn uống đúng sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, không đau ốm vặt, vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống. Còn điều gì quý giá hơn việc mình và những người xung quan đều khoẻ mạnh đúng không? Mà điều đó bạn hoàn toàn nằm trong tay bạn!
Chán ăn và thèm ăn  đều xuất phát từ một lý do
Có phải lúc tan học, tan làm bạn đều phải băn khoăn, đắn đo, suy nghĩ là hôm nay mình nấu gì, ăn gì phải không? Đã có những hôm bạn thèm cả thế giới nhưng cũng có những hôm bạn chả muốn ăn gì? Cũng có những người luôn luôn thèm ăn cái này, cái kia, nhưng cũng có những người luôn luôn chán ăn, xem việc ăn uống như một cực hình? Vậy tại sao lại như vậy, nó xuất phát từ sở thích ăn uống hay là cơ thể của bạn đang gặp vấn đề? Mời bạn đọc hãy cùng quanbinh.com cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chán ăn và thèm ăn  đều xuất phát từ một lý do - cơ thể bạn đang thiếu chất.
Thèm ăn
Có phải bạn luôn muốn ăn món này, món kia từ thịt bò, thịt gà,...sang rau củ cả và đặc biệt rất thèm trái cây? Khi cơn thèm ăn trỗi dậy bạn không thể kiểm soát được, phải ăn cho được, hoặc là đúng món bạn thích, hoặc là món gì đó thay thế để thoả mãn được cảm giác của bạn. Điều đó xuất phát tư việc cơ thể của bạn đang thiếu dinh dưỡng, đúng hơn là nguyên tố khoáng chất. Không phải bạn cứ ăn nhiều là được mà điều quan trọng hơn cả mà mọi người thường bỏ qua đó là  ĂN ĐÚNG. Ăn đúng ở đây nghĩa là ăn những gì cơ thể cần chứ không phải ăn những món mà bạn thích? Bạn bị đau bao tử nhưng bạn vẫn ăn cay thường xuyên để cơ thể ngày càng khó chịu chỉ vì thoả mái cái vị giác bạn cho là ngon, để rồi cả đêm bị mệt nhọc, khó chịu.

Chán ăn
Ngược lại với việc thèm ăn, nếu bạn chán ăn có phải cơ thể bạn đang dư chất? Điều này không hoàn toàn đúng, mà bạn chán ăn là vì cơ thể bạn đang thiếu chất dinh dưỡng, đang cần ăn đúng mà bạn cứ ăn sai, ngày này qua ngày khác việc ăn vẫn không cung cấp những thứ cơ thể cần, dần dần cơ thể không muốn nạp thêm nữa và hệ quả là cơ thể bạn chán ăn.

Ví dụ cơ thể của bạn đang thiếu sinh tố, khoáng chất vì bạn đã ăn sai quá nhiều. Bạn ăn một miếng thịt, sinh ra acid trong cơ thể. Cơ thể của bạn phải lấy sinh tố, khoáng chất từ trong nó để trung hoà, đưa máu về pH trung bình. Khi đó cơ thể của bạn thèm ăn, mong muốn bạn sẽ cung cấp thêm cho nó nguồn dinh đưỡng để bù vào những khoảng đã mất. Tuy nhiên, thay vì bù chất cho cơ thể, bạn lại ăn sai, tiếp tục ăn thịt vào vì bạn nghĩ thịt tốt, thịt cần, nhưng hoá ra nó lại là “gánh nặng” cho cơ thể. Thế là bạn ăn hoài nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu mà chỉ làm cho tình trạng nghiêm trọng hơn mà thôi. Dần dần sau một thời gian cơ thể của bạn chuyển từ trạng thái thèm ăn sang trạng thái chán ăn - vì lúc đó cơ thể đã quá mệt mõi rồi, vì từng tế bào, từng cơ quan đã, đang gồng mình lên giải quyết những sai lầm của bạn. Và đến một ngày xấu trời, cơ thể không còn chịu được nữa và lúc đó bệnh đến với bạn. Và vì vơ thể quá tuyệt vời nên mãi sau thời gian dài bạn mới nhận phải hậu quả mà hành động sai lầm của bạn đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần rồi và cơ thể đã bị tổn thương từ rất lâu rồi chứ không phải lúc bác sĩ nói bệnh cơ thể bạn mới bệnh.

Vậy một câu hỏi được đặt ra là cơ thể bạn cần gì?
Vấn đề lại được giải quyết đơn giản khi ta quay lại với thực dưỡng hiện đại. Bạn có thể tham khảo bài viết về thực dưỡng ở đây

 
NguồnNgọc Đặng Bến ĐÌnh
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng