Ăn sai

Bệnh tật xuất phát từ bữa ăn và sai lầm của con người là chờ người khác đến chữa

Cập nhật937
0
0 0 0 0
Có thể khẳng định bếp của người phương Đông, là thông minh và gần với thiên nhiên hơn so với bếp của người phương Tây. Ở đó có một luowgnj lớn gạo, trà xanh, cá và các sản phẩm của biển. Tất cả các sản phẩm này có lợi hơn rất nhiều cho sức khỏe so với thịt lợn, thịt bò hoặc là các chế phẩm từ bột. Nhưng ảnh hưởng của phương Tây ngày càng được truyền bá rộng rãi hơn đến phương Đông, và những người đồng bào của tôi đang sử dụng một cách thừa thãi các loại thịt lợn, thịt bò được đưa sang từ phương Tây…Vâng trong các bếp ăn truyền thống của người phương Đông, ngoài gạo và cá, một lượng rất lớn các loại tinh bột chế biến, các sản phẩm nguồn gốc động vật đang được sử dụng không phải hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.
Bữa cơm truyền thống của người phương Đông
Hầu hết các gia đình đã sùng bái ăn uống, sự thừa thãi các món ăn và tất cả các loại bánh kẹo có thể được đặt trên bàn là chuyện bình thường, thiếu nó cuộc sống xem như vô nghĩa. Đã có nhận định rằng sự dinh dưỡng dồi dào là nền tảng của sức khỏe và người ta đã cố gắng chăm sóc tôi – một đứa trẻ yếu đuối và ốm đau – một cách đầy đủ đến thái quá. Nhưng than ôi, sự ham thích các món ăn phong phú và đa dạng đã chẳng mang lại lợi ích gì cho chúng ta. Và chính chúng tôi cũng đã từng chưa hiểu rằng, món ăn mà tôi yêu thích – miếng thịt chiên trong ngập dầu ăn -  ngày ngày vẫn đang đầu độc cơ thể chúng ta. Và cái thôi thúc lớn nhất đó là mong mọi người có thể nhận ra, bệnh tật xuất phát từ chính gia bếp của mỗi người không còn cách nào khác là mình phải tự thay đổi cách ăn uống để chữa bệnh – chính mình chứ không phải là một ai khác.

Dinh dưỡng đúng làm cho sức khỏe tốt hơn không chỉ về thân thể mà cả về tâm hồn – giúp tăng cường hoạt động cả cơ thể và trí tuệ, có nghĩa là quan tâm đến mối quan hệ không thể tác rời giữa thân và tâm của con người. Và dinh dưỡng đúng chính là thực dưỡng hiện đại. Thực dưỡng hiện đại tồn tại một khối lượng thực phẩm khổng lồ chứ không hề khan hiếm, khó khăn như mọi người hay nghĩ. Chúng ta không nhất thiết phải ngay lập tức từ chối thịt. Hãy làm điều này một cách từ từ, trong khi không cần gây áp lựng cho mình – và bạn sẽ thất là, sự chuyển đổi này sẽ diễn ra một cách hết sức tự nhiên. Bạn không gò bó, ràng buộc mình chỉ ăn một loại thức ăn.
Dinh dưỡng đúng làm cho sức khỏe tốt hơn không chỉ về thân thể mà cả về tâm hồn
Điều quan trọng trong thực hành thực dưỡng hiện đại chính là cần nhiều lắm nỗ lực của bản thân – nó cần đem lại sự thoải mái. Có thể là điều này sẽ không xả ra ngay lập tức – nhưng cơ thể sẽ dần đần quen với hương vị, sau khi cảm nhận rằng, chỉ cách dinh dưỡng như thế mới là đúng đắn và tự nhiên đối với cơ thể. Thực dưỡng hiện đại làm thay đổi trạng thái tinh thần: con người trở nên điềm tĩnh hơn, những tình cảm tốt đẹp không biến mất, mà chỉ mất đi sự buồn rầu, nỗi sợ hãi và lòng căm phẫm. Thực dưỡng không dừng lại là chế độ ăn, chế độ dinh dưỡng, nó còn là triết học của sự sống. Triết học, trong khi kêu gọi con người trở về với tự nhiên, sẽ giúp con người phục hồi sự quân bình đã mất đi. Do sự biến đổi một cách toàn diện như thế về nhân cách, các căn bệnh, thậm chí người ta coi như bệnh không thể chữa, cũng bị đầy lùi.

Sai lầm của những người trong vấn đề này là ở chỗ họ luôn chờ đội một ai đó đến và chũa cho họ khỏi bệnh. Sự chờ đợi như thế trở thành vô vọng và bệnh tật thực tế trở nên vô phương cứu chữa. Chờ đợi sự khỏi bệnh từ người khác là tự chuốc lấy sự nguy hiểm cho mình. Không cần phải chờ đợi, bạn hãy bắt tay vào việc chữa bệnh theo cách riêng của mình một cách độc lập, lập tức ngay bây giờ, không hi vọng vào ai khác, không kỳ vọng vào thuốc và phẫn thuật. Bạn hãy làm sống dậy khả năng tự chữa lành chính bên trong bạn.
NguồnNishi Katsuzo (Làm sạch mạch máu) - có chỉnh sửa
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng