Ăn sai

Bạn đã lầm to về lợi ích của sữa bò mang lại (Phần 1)

Cập nhật1031
0
0 0 0 0
Về mặt dinh dưỡng, các chế phẩm từ sữa là “thịt dạng lỏng” (liquid meat), nhưng tệ hơn, bởi vì những người uống sữa và ăn pho mát thường nghĩ “sữa làm cho xương của tôi chắc hơn, giúp tôi giảm cân, và làm cho da của tôi mềm mại và đẹp như da em bé. Trong tham vọng bán nhanh sản phẩm của mình, ngành công nghiệp sữa đã tạo ra một nỗi ám ảnh về thiếu canxi và hậu quả là đã trở thành nhân tố chính gây ra những đau đớn về thể xác, tâm trí và cái chết của hơn 1 triệu người mỗi năm trên thế giới do các bệnh dạng thừa chất như béo phì, tim mạch, đột quỵ, viêm khớp và bệnh tiểu đường.
Trong cuối những năm 1970 khi tôi phát triển Chế độ ăn McDougall, sau khi đọc phần lớn các bài  khoa học dinh dưỡng công bố từ những năm đầu của thập niên 90,  tôi đi đến kết luận rằng chế độ dinh dưỡng lý tưởng của con người là tinh bột (starch), rau và trái cây. Sau đó tôi tự hỏi, bổ sung thêm những thực phẩm khác (sữa, thịt, gia cầm, cá, dầu, đường, vv) vào chế độ dinh dưỡng này thì được gì và mất gì ? Đối với các thực phẩm từ sữa, tôi nhanh chóng loại bỏ các “lợi thế về canxi” vì Mẹ thiên nhiên đóng gói thực phẩm cho con người rất hoàn hảo nên việc phát triển một căn bệnh do thiếu canxi là gần như không thể trên một chế độ ăn uống từ thực vật.

Sau gần ba năm nghiên cứu đầy đủ tôi kết luận: bổ sung các thực phẩm từ sữa vào chế độ ăn chay chỉ cung cấp nhiều calo, chất béo, chất đạm động vật, cholesterol, natri, vi sinh vật, chất hóa học gây bệnh - những thành phần gây bệnh cho hầu hết bệnh nhân của tôi ban đầu. Trong phân tích cuối cùng, tôi thấy mình không thể phát hiện ra bất kỳ lý do để thêm sữa vào chế độ ăn kiêng McDougall. Các mối nguy hiểm đè nặng và mọi lợi ích đã được phóng đại, hoặc ngang nhiên làm sai lệch. Tuy nhiên, tuyên truyền của ngành sữa vẫn tiếp tục ba thập kỷ sau đó. Tôi là một giọng nói hiếm thấy trong sa mạc, những người quá mệt mỏi khi nghe mà không phản ứng với những thông điệp nhàm chán của ngành sữa sẽ thích thú với những phân tích của tôi .

Sản phẩm sữa hương vị thơm ngon – thực tế là do chất phụ gia
Hội đồng sữa quốc gia mô tả sản phẩm của họ là “dinh dưỡng và thơm ngon.” Chắc chắn, người tiêu dùng yêu thích kem, phô mai, sữa chua, và bơ. Nhưng lý do là, chúng chứa đường và muối, nếu không có, không ai có thể ăn được. Hội đồng sữa quốc gia biết tầm quan trọng của việc thêm đường và hương liệu khác. “Nghiên cứu cho thấy học sinh tiểu học uống sữa nhiều hơn 28% khi được sữa được đựng trong bao bì đẹp và thêm hương liệu hấp dẫn.”  Khi tôi là một đứa trẻ, trường học của tôi yêu cầu tất cả học sinh uống sữa hàng ngày. 1 hộp sữa giấy loại không đường là 2 cent và sô cô la là 3 cent. Tôi luôn luôn phung phí, vì tôi không thể mê được mùi vị của sữa trắng. Sữa tươi (plain milk) tự nhiên có chứa khoảng 30% lượng calo là đường (lactose). Sô cô la, dâu tây và sữa có hương vị khác có đường bổ sung. Càng ngọt hơn thì sữa càng hấp dẫn hơn.
Bệnh nhân của tôi đã chỉ cho tôi biết hương vị sữa dở tệ ra sao. Trong quá trình điều trị bệnh nhân giữa những năm 1970, tôi chăm sóc cho những người bị suy thận, người dùng chế độ ăn rất hạn chế muối. Một trong những nhiệm vụ của tôi là khuyên họ ăn bơ và pho mát ít muối. Phản ứng của họ là, “Bác sĩ, tôi không thể ăn nổi những “cục mỡ” này .” Nếu không có muối, bơ và pho mai chỉ là những cục mỡ khó nuốt.

Thêm muối và hoặc đường để tăng hương vị của khoai tây, đậu, gạo, rau và trái cây sẽ là một sự lựa chọn lành mạnh hơn nhiều và ngon hơn, chứ không phải trộn nó với tất cả những chất béo trong các sản phẩm sữa.

Sản phẩm sữa hình thành xương – thực tế là nó cũng phá xương
Hội đồng sữa quốc gia đã viết: Rất nhiều nghiên cứu khoa học thu thập được trong những thập kỷ gần đây cho thấy rằng một lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng (ví dụ như canxi) qua thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của xương trong quá trình tăng trưởng , làm chậm quá trình lão hóa của xương, và giảm gãy xương do loãng xương“. Tuy nhiên sự thật ngược lại hoàn toàn, chính việc uống quá nhiều sữa bò mới gây ra tình trạng loãng xương. 

Thực tế, sữa bò chứa nhiều canxi, khi bạn uống sữa bò làm cho nồng độ canxi trong máu tăng lên, khi đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh nồng độ canxi trong máu quay về lúc đầu và lượng canxi dư thừa sẽ bài tiết qua nước tiểu. Và vì thế, chính lượng canxi trong sữa bò ta uống để hấp thu thêm lại làm giảm hàm lượng canxi trong cơ thể. 

Thực phẩm từ sữa tăng cường hormone tăng trưởng
Ngoài lượng calo và chất dinh dưỡng để hỗ trợ tăng trưởng, sữa bò tăng hormone trực tiếp kích thích tăng trưởng bê con. Kích thích tố mạnh nhất được gọi là Insulin Growth Factor-1 (IGF-1). Khi sữa bò được cho người dùng, IGF-1 cũng tăng lên. Những nghiên cứu từ ngành công nghiệp sữa cho thấy nồng độ IGF-1 tăng 10% ở trẻ gái tuổi dậy thì khi dùng một cốc sữa  500ml mỗi ngày và cùng mức tăng 10% cho phụ nữ tiền mãn kinh dùng 3 cốc sữa tách béo mỗi ngày. Mức tăng nồng độ IGF-1 là nguyên nhân chính trong việc phát triển xương do sữa bò.

IGF-1 thúc đẩy tăng trưởng không mong muốn cũng như sự phát triển bệnh ung thư và mau lão hóa. IGF-1 là một trong những “nguồn lực” mạnh mẽ nhất thúc đẩy tốc độ phát triển ung thư, từng được phát hiện ở ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết. 6 Tốc độ tăng trưởng IGF-1 quá mức dẫn đến lão hóa sớm và giảm IGF-1 được xem là 1 biện pháp ”chống lão hóa”.
 
NguồnGaolut.vn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng