Sống khỏe

Phương pháp ngừa sâu răng hiệu quả

Cập nhật1291
0
0 0 0 0
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết đường không trực tiếp gây ra sâu răng. Điều thực sự gây ra sâu răng là axit – không phải đường. Nhưng có một liên kết giữa đường và acid. Đường khiến cho các vi khuẩn trong miệng của bạn tạo ra các axit mà cuối cùng gây hại cho răng. Vì vậy, càng ăn nhiều đường, bạn sẽ tạo ra nhiều axit hơn. Nhưng quá trình này tất cả xảy ra bởi vì các mảng bám.
Mảng bám răng là một màng dính của vi khuẩn bao gồm răng và nướu răng của bạn. Nó phát triển liên tục và bạn làm sạch mỗi ngày khi bạn đánh răng. Mỗi khi mảng bám tiếp xúc với đường, axit được sản xuất tấn công vào răng trong khoảng 20 phút. Loại axit này cuối cùng có thể tạo ra một lỗ nhỏ trong men răng. Trong khi việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa không thể với tới các lỗ trên, hoặc nếu bạn không đánh răng thường xuyên, vi khuẩn sẽ tập hợp và tiếp tục sản xuất axit. Lỗ hỗng phát triển lớn hơn và cuối cùng bạn phát triển một khoang. Sâu răng không được điều trị tiếp tục phân hủy cho đến khi chúng chạm đến các dây thần kinh, và sau đó bạn sẽ rất đau đớn và và bạn sẽ phải đối phó với tình hình nghiêm trọng hơn.
Vì vậy, bạn nên làm gì để ngăn chặn đường phá hoại răng của bạn? Bạn phải ngừng ăn đường hoàn toàn? Không phải tất cả. Điều đầu tiên của bạn là phải chú ý đến lượng thời gian răng tiếp xúc với đường. Chỉ ăn 10 phút một mẩu bánh nhỏ tốt hơn nhấm nháp trên một thức uống có đường trong ba giờ. Bạn cũng nên chú ý đến các loại thực phẩm và đồ uống có chứa thêm đường.

Hướng dẫn chế độ ăn uống của USDA khuyến khích hạn chế của các loại thực phẩm và nước giải khát là một trong những nguồn đường bổ sung lớn nhất trong chế độ ăn của người Mỹ. Người Mỹ thực sự uống nước ngọt nhiều hơn tất cả các loại đồ uống khác như nước, cà phê, sữa và bia! Điều này dẫn đến việc nhiều đường tiếp xúc với răng của bạn.
Nếu bạn muốn ăn các món ăn nhẹ, răng sẽ tự nhiên tiếp xúc với axit thường xuyên hơn. Vì vậy, cố gắng hạn chế đồ ăn nhẹ không lành mạnh càng nhiều càng tốt. Chọn thực phẩm lành mạnh mà không cần thêm đường, và hạn chế đồ uống có đường giữa các bữa ăn bằng nước uống thay thế. Việc lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng rất tốt cho răng của bạn. Những thực phẩm này bao gồm các loại rau, và trái cây như bông cải xanh, cà rốt, dưa chuột, táo, và lê. Những loại thực phẩm có hàm lượng nước cao và đường thấp. Chúng cũng kích thích dòng chảy của nước bọt giúp rửa sạch thức ăn và đệm axit.

Các loại thực phẩm bạn nên tránh là tất cả các loại kẹo, bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng xốp, khoai tây chiên, nhai trái cây, và các thực phẩm dính đường khác. Thức uống để tránh được tất cả các nước ngọt, nước ép trái cây và thức uống có đường. Những loại chứa hàm lượng đường cao sẽ tạo nhiên liệu cho các vi khuẩn phát triển sâu răng Hãy đảm bảo kiên trì chăm sóc răng miệng thích hợp để giữ số lượng mảng bám dưới sự kiểm soát. Điều này sẽ giúp làm giảm lượng axit khi bạn ăn, và sẽ làm giảm bớt những ảnh hưởng của đường trên răng. Luôn đánh hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần, và được làm sạch răng thường xuyên để loại bỏ mảng bám dư thừa.

Chúng ta không thể hoàn toàn giữ cho sâu răng không xảy ra, nhưng chúng ta có thể làm giảm cơ hội thông qua chăm sóc răng miệng thích hợp và thay đổi chế độ ăn uống. Hãy nhớ rằng giảm tiêu thụ các loại đường, giảm số lượng thời gian răng tiếp xúc với đường, và làm sạch thường xuyên. Nụ cười của bạn sẽ được hạnh phúc, và bạn vẫn có thể thỏa mãn những thèm đường không có thiệt hại quá mức cho men răng của bạn.
NguồnTổng hợp
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng