Sống thọ

Bí quyết trường thọ và giữ sắc đẹp của bà Tống Mỹ Linh

Cập nhật1442
0
0 0 0 0
Năm 2001, khi tổ chức lễ mừng thọ lần thứ 104 của mình, Tống Mỹ Linh còn nói đùa với những người đến chúc mừng bà: “Sao Thượng đế cho tôi sống lâu thế nhỉ”. Một điều ít ai tin là, tuy trường thọ như thế, nhưng Tống Mỹ Linh lại già yếu rất sớm: từ khi 74 tuổi, các động tác của bà đã chậm chạp và đã bắt đầu phải gắn liền cuộc đời với xe lăn.
Theo lời kể của người bác sĩ riêng thì ở tuổi này trí nhớ của bà đã suy giảm, phần lớn thời gian nằm bệt trên giường, trọng lượng cơ thể cũng tăng. Tuy nhiên răng của bà rất chắc và mái tóc thì dài đến lưng và không bạc hết.

Khi kết hôn với Tưởng Giới Thạch, Tống Mỹ Linh là một phụ nữ xinh đẹp, bà cao 1m66, nặng 50kg. Đến năm 60 tuổi bà vẫn giữ được vóc dáng rất đẹp, da dẻ trắng ngần, mềm mại, tóc đen nhánh, đôi bàn tay búp măng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp như thời thanh xuân. Những người đã có dịp tiếp xúc với bà khi đó đều kể lại, ở tuổi 60 mà bà như chưa đến 40.

Vẻ đẹp của Tống Mỹ Linh không nhờ đến mỹ phẩm mà do tiết chế ẩm thực. Thường ngày bà rất thích ăn hoa quả, rau sống và tránh xa các thứ dầu mỡ. Hồi trẻ bà thích ăn đồ ngọt, nhưng về sau bà cũng tránh xa. Hầu như ngày nào bà cũng tự cân, nếu thấy hơi tăng cân là quay sang ăn toàn rau ngay...Do duy trì đều đặn biện pháp tiết thực để giảm béo kiên trì suốt mấy chục năm nên mới giữ được thân hình cân đối. Những chiếc kỳ bào và váy bà mặc thời trẻ, sau này vẫn vừa in, vì vậy, mọi người còn đặt cho bà biệt danh “Người đẹp bụng mèo”.
Người bác sĩ này cho rằng bí quyết sự trường thọ của Tống Mỹ Linh bao gồm:
  • Thứ nhất, tâm thái bình hòa, mọi việc đều nghĩ ổn thoả, không giữ lo lắng trong lòng;
  • Thứ hai, cuộc sống cuối đời hầu như không có áp lực gì;
  • Thứ ba, luôn yêu cầu mọi người vỗ đầu gối, day vai, xát bàn chân để giúp lưu thông khí huyết;
  • Thứ tư, rất chú ý chất lượng bữa ăn, ăn ít, uống nhiều;
  • Cuối cùng là, nếu thấy khó ở thì lập tức vào bệnh viện.
Bí quyết ăn uống của bà Tống Mỹ Linh thực ra cũng chỉ đơn giản như sau:
  • Ăn ít, nhai kỹ, chia làm nhiều bữa
  • Lượng thức ăn và đồ uống đi vào cơ thể phải giúp duy trì cân nặng và sức khỏe, tránh béo phì thừa cân.
  • Mỗi ngày ăn ít nhất 5 loại rau củ quả
  • Ưu tiên lựa chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc đã qua chế biến (ngũ cốc tinh chế).
  • Hạn chế sử dụng thịt chế biến sẵn và thịt đỏ
  • Cố gắng không uống rượu.
  • Thực hiện liệu pháp thải độc đại tràng mỗi ngày.
Tuyệt chiêu làm đẹp của Tống Mỹ Linh: rửa ruột!
Việc làm hàng ngày của Tống Mỹ Linh trước khi đi ngủ là: rửa ruột! Thực ra, bà không bị chứng bí tiện, mục đích của rửa ruột là thải độc. Ngày nào bà cũng rửa ruột - một việc mà người khác cho là phiền phức và đau đớn thì bà lại rất vui vẻ làm. Rửa ruột xong. Bà đi tắm rồi đánh một giấc ngủ ngon tới sáng.

Trước khi rửa ruột, phải chuẩn bị sẵn 500cc nước ấm cho vào một túi nhỏ của máy rửa ruột. Chiếc túi nhỏ này thông với một cái ống nhỏ, đầu ống được nối với một ống lớn. Sau đó, người dùng sẽ đặt ống lớn vào hậu môn ở vị trí thích hợp. Tiếp đó, các nhân viên y tế sẽ bơm nước ấm vào hậu môn.

Thực tế, chỉ cần bơm khoảng 200cc nước ấm là đủ. Trực tràng của người dùng sẽ bắt đầu hoạt động dưới tác động kích thích của lượng nước ấm bơm vào cơ thể. Trong quá trình hoạt động, chất thải trong trưc tràng sẽ theo dòng chảy của nước ấm đi ra ngoài cơ thể. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bà đều rửa ruột. Đây là thói quen hàng ngày của bà. Trước khi đi tắm, bà nhất định phải rửa ruột, giải quyết chuyện đại sự trong ngày của mình.”

Một trong những lý do khiến Tống Mỹ Linh giữ được làn da đẹp, mềm mại là kiên trì mát-xa hàng ngày. Luôn có 2 cô gái được đào tạo cơ bản chuyên mat-xa cho bà. Việc mát-xa được áp dụng hàng ngày trước khi ngủ trưa và ngủ tối. Việc mát-xa được bắt đầu từ mắt, sau đó đến mặt, ngực, bụng, chi dưới, rồi lòng bàn chân. Việc mát-xa thường kết thúc khi bà đã chìm vào giấc ngủ.

 
Tổng hợp
Cùng thực hành nhé:
 
Nguồn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng