Sống vui

Nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày

Cập nhật1480
0
0 0 0 0
Trong nhịp sống hối hả và bộn bề, đã bao giờ bạn ngồi lại và suy nghĩ xem bạn đã chăm sóc và nuôi dưỡng tâm hồn của mình như thế nào chưa? Não bộ con người không phải cỗ máy, chúng cũng cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Tâm hồn của bạn cũng giống như cơ thể của bạn vậy, chúng cần được chăm sóc và nuôi dưỡng mỗi ngày bằng những điều tích cực. Một tâm trí khỏe sẽ sản sinh ra một cơ thể khỏe mạnh.Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng tâm hồn và những giá trị bên trong mỗi chúng ta?

Thở sâu
Các bạn trẻ thường ít quan tâm đến sức khỏe của mình và không biết rằng, thói quen thở đúng cách sẽ đem lại một cơ thể khỏe mạnh. Hãy bỏ thói quen thở nông để làm quen với cách thở sâu và đều đặn. Khi thở sâu có thể giúp đầu óc minh mẫn và giải độc trong cơ thể. Hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể và khiến tâm trí được thư giãn.

Cười nhiều hơn mỗi ngày
“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – đã bao lâu rồi bạn không cười và bao lâu rồi bạn không có một nụ cười thực sự thư giãn? Bạn có biết rằng, khi cười, cơ thể sẽ tự sản sinh ra chất endorphin, một loại chất giúp cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn và bớt đi căng thẳng không? Cười còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trông trẻ hơn nữa. Hãy nhớ là phải luôn cười mỗi ngày và dành cả nụ cười đó cho những người xung quanh mình nữa. Nụ cười sảng khoái có thể đem lại những nguồn năng lượng tích cực.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cười làm tăng sức hấp dẫn của bạn

Dậy sớm hơn, ngắm ánh bình minh
Dậy sớm hơn một chút, dành thời gian để phơi mình dưới ánh nắng mặt trời chính là cách rất tuyệt vời để bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và làm mới tâm hồn. Những tia nắng đầu ngày mới mẻ, tràn ngập năng lượng cùng với sự lạc quan sẽ giúp trí não của bạn được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
 Những tia nắng mang theo những mảng màu tươi mới, giúp bạn yêu đời hơn

Chạy bộ và nghe nhạc không lời
Chạy bộ hoặc đi bộ là một cách rất tuyệt và hiệu quả giúp bạn kiềm chế cảm xúc. Bằng cách dùng tâm trí cảm nhận từng bước chân mình đi, từng cảnh vật, hiện tượng xung quanh, bạn sẽ có thể đẩy xa những ưu phiền, lo lắng. Hãy bật một bản nhạc không lời và đắm chìm vào nó, những bản nhạc này chính là liều thuốc làm dịu nhẹ tâm hồn bạn và giúp tăng chất lượng suy nghĩ và cân bằng các luồng suy nghĩ khác nhau.
Nếu bạn đang stress với công việc và phải suy nghĩ quá nhiều, hãy chạy bộ và nghe nhạc không lời nhé

Viết nhật ký
Viết ra những cảm xúc và những dòng suy nghĩ rối rắm là cách tốt nhất để bạn có thể giải tỏa những bế tắc. Nhật ký như người bạn tri kỷ, lắng nghe tất cả những muộn phiền, lo lắng, hay những mảng suy nghĩ không đầu, không cuối của bạn. Ngoài những điều bạn không thể chia sẻ cùng ai, hãy thử viết ra những điều tốt đẹp và những suy nghĩ lạc quan, chúng sẽ giúp bạn giảm những nỗi buồn, âu lo về cuộc sống và hướng đến một tương lai tươi đẹp hơn.

Đọc sách
Đọc sách là một thói quen vô cùng bổ ích, không chỉ trong việc cung cấp tri thức cho người đọc sách mà nó còn giúp mang lại sự tĩnh tâm. Việc bạn tập trung vào cuốn sách không chỉ giúp tâm trí của bạn quên đi muộn phiền mà còn có thể đưa bạn vào trạng thái tĩnh tâm tuyệt đối. Hơn thế nữa, khi lựa chọn những cuốn sách có nội dung lạc quan, nó còn giúp thúc đẩy tinh thần, tâm trí vui vẻ và chữa lành những bệnh như trầm cảm hay các bệnh liên quan đến tâm lý.
 
Chấp nhận “được tổn thương”
Đừng cố phải tỏ ra là một người hoàn hảo trong mọi chuyện, đừng gồng mình lên và thể hiện mình là một người mạnh mẽ. Bạn hãy chấp nhận và sống thật với chính mình, điều đó sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều vì rõ ràng, ẩn sâu bên trong mỗi người đều có những giây phút yếu lòng, gục ngã và cần có sự chia sẻ. Bạn nên hẹn gặp một người bạn đáng tin, chia sẻ cùng họ những điều bạn đang nghĩ, những thứ tồi tệ mà bạn đang phải trải qua, những câu chuyện buồn và cả những câu chuyện vui, hãy để người khác giúp đỡ bạn và kéo bạn ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực.
Chúc bạn đọc luôn lạc quan hơn, yêu đời hơn mỗi ngày, hãy coi tâm hồn của mình như những chiếc cây xanh và nhớ “tưới nước” cho nó mỗi ngày nhé! Và phải luôn nhớ: “Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn“.

 
 
NguồnNhư Quỳnh - Spiderum
Lượt xem10/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng