Sống có ích

Bạn nhìn nhận thế nào sau vụ ly hôn của tỷ phú Bill Gates?

Cập nhật1794
0
0 0 0 0
Chắc gần đây, đâu đâu cũng đưa tin về việc ly hôn của vợ chồng tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates sau 27 năm gắn bó với nhau và có ba người con. Và từ đó tôi đọc được nhiều bình luận “rất thú vị” trên mạng rằng:
Trời ơi, tui mất niềm tin vào đàn ông quá!”
“ Chẳng có gì là mãi mãi!”
“Ai rồi cũng chia tay thôi, không sớm thì muộn.”
“Cuối cùng độc thân là sự lựa chọn tốt nhất.”
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates
Phải chăng có rất nhiều bạn trẻ đang cảm thấy hoang mang, mất niềm tin vào hôn nhân vào tình yêu hay không? Bạn đang cảm thấy kể cả một người giàu có, từng được nhiều người cho rằng là một người hiếm hoi vừa giàu có, vừa hạnh phúc, và rồi không sớm thì muộn vẫn chia tay sau hàng loạt những câu nói ngôn tình?
Nếu có thì bạn hãy loại bỏ ngay suy nghĩ đó nhé, vì 2 lý do sau:

Đặt niềm tin của mối quan hệ, hôn nhân của mình trên sự bền vững của mối quan hệ, hôn nhân của người khác.
Nếu bạn là fan của Sơn Tùng MTP, bạn là một sky, chả nhẽ bạn phải tin vào hôn nhân của mình chỉ khi Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm hạnh phúc và sống đến răng long đầu bạc. Bạn là một tín đồ công nghệ, một người hâm mộ của Bill Gates thì bạn phải thấy vợ chồng Bill Gates hạnh phúc đến lúc lìa đời thì bạn mới tin bạn hạnh phúc. Đó là điều hoàn toàn không có sơ cở. Thay vì chịu trách nhiệm cho việc gìn giữ mối quan hệ của mình với người yêu, với vợ chồng mình thì lại đẩy trách nhiệm sang một cặp đôi thành đạt nào đó. Tự do rằng họ giàu có, học thành công thì họ mới hạnh phúc, để rồi bạn sẽ tin vào giàu có và hạnh phúc sẽ đi đôi với nhau. Người nổi tiếng – họ vẫn là con người, họ vẫn có những cảm xúc bình dị: hỉ, nộ, ái, ố và càng khao khát sống cuộc đời hạnh phúc, tự do đúng với cảm xúc. Và việc tốt nhất cho bạn và cả thần tượng là tôn trọng họ, tôn trọng cảm xúc, tôn trọng cách sống và học hỏi những điều hay, điều mới hoặc là những bài học về những việc họ đã trải qua. Bạn hãy nhìn đời, nhìn người, nhìn việc theo một hướng tích cực đừng bi quan và đừng phán xét. Bạn phải giành lại cái quyền chủ động được sống, được chịu tránh nhiệm với chính mối quan hệ của bạn. Cuộc sống luôn luôn thay đổi, bạn thay đổi, người bạn của bạn cũng sẽ thay đổi, vì vậy cả hai cùng phải luôn linh hoạt, chăm sóc, vun vén để mối quan hệ càng thêm gắn kết mối quan hệ…chứ đừng bắt bất kỳ ai, bất kỳ thần tượng nào của bạn phải chịu cái tránh nhiệm về niềm tin hạnh phúc ấy.
Hạnh phúc của bạn phải do bạn tự nắm giữ

Thần thánh hóa tỷ phú – hệ quả đáng tiếc của báo chí và truyền thông.
Chắc bạn cũng không còn quá xa lạ với việc báo chí hằng ngày hằng giờ soi mói đời sống cá nhân của những người nổi tiếng, tỷ phú trên thế giới. Để rồi để báo chí “dắt mũi” bạn hằng ngày mà không hề có sự chọn lọc thông tin. Báo chí suốt ngày “phát hành” hàng ti tỉ câu chuyện, thói quen, chân lý của những tỷ phú và gieo rắc vào suy nghĩ của độc giả rằng “tỷ phú làm gì, nói gì cũng đúng”. Và nếu bạn là người không có kiến thức, không có trải nghiệm thì đương nhiên là bạn sẽ bị cuốn theo cái vòng luẩn quẩn của báo chí đưa ra. Và rồi từ việc thần thánh hóa tỷ phú, độc giả tôn sùng, cho rằng tỷ phú là những người siêu nhiên để rồi “áp đặt” cho họ những thứ vô lý kiểu “tỷ phú tự dưng đang hạnh phúc, giàu có mà đi ly hôn’…nhưng thật ra điều đó lại rất bình thường. Vì vậy, đứng trước sự phát triển chóng mặt của báo chí và truyền thông, ngoài việc giúp đưa tin tức, thời sự nhanh chóng đến độc giả thì cũng gây ra những hệ lụy rất đáng tiếc. Vậy nên, bạn hãy là những người đọc giả thông minh, biết cách chọn lọc, nhìn nhận và tiếp thu thông tin, bình tĩnh hơn trước những bài báo được “giật tít” trên mạng.

 
 
NguồnNgọc Đặng Bến Đình (có tham khảo Reaction của anh Nguyễn Hữu Trí)
Lượt xem03/06/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng