Sống thọ

2 loại rau trường thọ trong mỗi bữa ăn của bà Tống Mỹ Linh

Cập nhật1617
0
0 0 0 0
Trong số 3 chị em họ Tống nổi danh trong lịch sử Trung Hoa, Tống Mỹ Linh dường như là người nổi bật nhất không chỉ bởi tính cách sắc sảo, quyền lực chính trị mà cả về sức khỏe và nhan sắc. Bà thậm chí được báo Mỹ bình chọn là 1 trong 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới; theo kể lại, ngoài 60 tuổi tóc bà vẫn đen, da trắng mềm, không bị những vết nhăn xâm lấn.

Kết quả này có được không thể không có những bí quyết dưỡng nhan, mà sau này, qua phân tích lịch sử và lời kể lại của những người thân cận, chế độ ăn uống là một trong những bí quyết quan trọng được bà Tống Mỹ Linh coi trọng nhất.
Đặc biệt, trong khẩu phần hàng ngày của bà Mỹ Linh không thể thiếu hai loại rau đại bổ là rau bó xôicần tây. Bà nhiều lần dặn dò đầu bếp của mình: “Mỗi ngày tôi chỉ ăn nửa kg rau chân vịt là có thể chống lại được phần dinh dưỡng của thịt kho tàu, thịt khi tàu tuy ăn ngon nhưng lại có tác dụng phụ không tốt, chất béo làm hại gan, làm tăng thể trọng…”

Thực tế, rau bó xôi (hay rau chân vịt, rau bina) luôn nằm trong top những loại thực phẩm tốt nhất, giàu vitamin và khoáng chất… Là một trong những loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho cơ thể chúng ta, cải bố xôi chứa khoáng chất dồi dào như: sắt, canxi, carotenoid, vitamin C, E,… Ăn loại rau này được cho có thể phòng ngừa cao huyết áp, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chữa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, cải thiện các vấn đề tiêu hóa, chống ung thư buồng trứng, ngoài ra cũng tốt cho thị lực, có tác dụng bổ huyết, trị thiếu máu… đều là những lợi ích mà phụ nữ nào cũng cần đến.
Cần tây là loại rau thứ hai được bà Mỹ Linh ưa dùng, cũng là loại rau chứa rất nhiều dưỡng chất: trong 100g cần tây xác định được đến 6,3% protein, 0,6%lipid, 2,1% khoáng vi lượng và nhiều chất khác có tác động nhanh nên tên gọi của cần tây theo tiếng Latin, celery, cũng mang ý nghĩa này. Việc sử dụng cần tây sẽ giúp xương chắc khỏe, phòng và trị các bệnh đường tiểu, bổ thận, tốt cho huyết áp và giảm được nhiều nguy cơ các bệnh tim mạch.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cần tây còn chứa nhiều nước, nhiều chất xơ nhưng ít calo nên rất thích hợp cho việc giảm cân, đẹp da từ bên trong nên còn là cách bà Tống Mỹ Linh dùng để kiểm soát cân nặng của mình, giữ được vóc dáng thon thả, ổn định, mặc vừa vặn cả những chiếc váy từ thời còn trẻ, nhờ đó bà còn được gọi là “Miêu đỗ phu nhân”, tạm dịch là người đẹp bụng mèo.
Tấm gương dưỡng nhan này đã cho chúng ta thấy rõ kết quả, mà lại không hề phức tạp, người phụ nữ nào cũng muốn áp dụng theo, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất có lẽ mọi người cũng cần hiểu rõ những bí quyết khác mà bà Tống đã áp dụng:
  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày, ăn không quá no mà nên ngừng lại ở mức vừa quá 5 phần (trên thang 10);
  • Bữa ăn hàng ngày nên bảo đảm 2 món mặn, 2 món nhạt, chú ý đến chất lượng thực phẩm;
  • Bà Tống Mỹ Linh cũng kiên trì ăn chay 2 ngày / tuần đồng thời áp dụng các biện pháp thải độc, rửa ruột để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tránh xa rượu bia và thuốc lá;
  • Bên cạnh đó, bà còn kiên trì massage mỗi ngày, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, chú ý đến các biện pháp giải tỏa căng thẳng cuộc sống...
 
Theo Afamily
Nguồn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng